6 năm kể từ lúc ra trường, tôi đã làm 3 công ty tư nhân. Vừa rồi, tôi xin được vào một công ty nhà nước với mức lương và chế độ ổn định.

Rồi không vượt qua được áp lực và môi trường đồng nghiệp nên tôi xin thôi trong thời gian thử việc của tuần thứ hai. Một ngày sau đó tôi chợt nhận ra quyết định của mình quá vội vàng và nông cạn. Chẳng dễ gì có thể xin được vào công ty nhà nước với mức lương thưởng cao hơn so với các công ty tư nhân trước đây từng làm.

Tôi suy sụp tinh thần đến mức mất ngủ, lúc nào cũng ước giá mà mình suy nghĩ kỹ hơn, nhìn xa hơn một chút thì đã không rơi vào cảnh này. Thật sự trong mùa dịch này cơ hội việc làm rất ít, độ tuổi 30 như tôi cũng rất khó xin việc nữa. Có nên liên lạc lại với công ty để xin cơ hội quay lại không, trong khi vị trí của tôi đã có người thay thế? Cảm giác hối tiếc làm tôi mệt mỏi vô cùng. Xin hãy cho tôi lời khuyên.

Ngọc

Độc giả gọi vào sốđể được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top