Tôi 24 tuổi, chồng 29 tuổi, cưới từ đầu năm ngoái, mới sinh bé được gần 4 tháng.

Từ lúc cưới xong, vợ chồng tôi đi Hà Nội làm việc, cả năm về được vài lần, mỗi lần vài ngày. Lúc gần Tết, tôi bầu 7 tháng, do nhà chồng có việc nên tôi phải về, cũng coi như nghỉ sinh. Từ lúc đấy đến giờ đã được nửa năm tôi sống cùng bố mẹ chồng. Nhà tôi cách nhà chồng 7 km, bố mẹ đi làm xa nhiều năm rồi nên tôi cũng không về ngoại. Số lần tôi ra ngoài trong 6 tháng ở nhà chồng đếm trên đầu ngón tay, lúc nào chồng về hoặc có việc mới được ra ngoài.

Bố mẹ chồng tôi cũng không quá khó so với nhà khác, có điều ở chung cũng có lúc này lúc kia. Tôi còn trẻ con, bố mẹ chồng đã ngoài 60. Mới về ngày nào tôi cũng khóc, giờ gần sinh tôi chẳng ngủ được, sợ cả tiếng của bố mẹ chồng, cứ nghe thấy bố mẹ nói gì khó chịu là tôi khóc. Sau sinh, mọi chuyện rắc rối thêm. Tôi và bố mẹ chồng khác biệt về cách chăm em bé. Bố mẹ chồng cứ nói mà tôi không làm theo là lại khó chịu. Mỗi lần như thế tôi lại nghĩ ngợi và khóc, hầu như đêm nào cũng thế. Lúc nào chồng về tôi còn vui vẻ, chồng đi là lại đâu vào đấy.

Tôi cũng tâm sự với chồng nhiều lần nhưng anh chỉ bảo hãy cố gắng chịu một thời gian, vì thế tôi cũng không muốn nói nữa, với lại chồng cũng nghiêng về bố mẹ hơn, ít khi bênh vợ. Sau dịch, chồng tôi chuyển công tác vào Sài Gòn, vừa bắt đầu công việc mới nên chưa thể đưa vợ con vào cùng. Lúc nào tôi nhắc đến vấn đề không muốn ở đây nữa là vợ chồng lại cãi vã.

Từ lúc về nhà chồng đến giờ tôi chỉ nghĩ đến cái chết, cứ ôm con trong màn đêm khóc rồi nghĩ đến tự tử. Ngày nào cũng như ngày nào, tôi đối mặt với một đống suy nghĩ rối tung, cả ngày có khi chẳng nói chuyện với ai, kể cả chồng. Tôi cảm thấy tinh thần suy sụp, tương lai mù mịt, tăm tối. Nhiều khi muốn bế con trốn đi thật xa nhưng tôi biết đi đâu đây, lại khổ con, thấy thương con. Tôi muốn giải thoát cho bản thân nhưng không biết phải làm gì. Mong độc giả giúp tôi cách giải quyết tốt nhất để thoát khỏi tình trạng này.

Ngọc

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top