Nhà tôi ở Kon Tum, bố mẹ trồng cà phê từ lúc tôi còn nhỏ, cuộc sống vất vả; sau này giá cả hàng hóa tốt lên, cuộc sống đỡ hơn đôi chút.

Bố tôi bị tai biến, mất cách đây 5 năm. Mình mẹ tôi bươn chải lo cho hai anh em. Mẹ không giữ gì cho riêng mình, dành hết cho con cái lấy vợ, có nhà cửa đầy đủ.

Dì tôi (em ruột mẹ) nhà gần đó, vài năm trước buôn bán lớn, đi đây đi đó, chẳng cho nhà tôi cái gì. Khi buôn bán thiếu vốn, dì nhờ mẹ vay hộ 100 triệu, hứa trả sau một tháng. Chuyện làm ăn không hề đơn giản, dì bị lừa lần này đến lần khác, phải bán hết đất đai nhà cửa mà không đủ trả, chồng con của dì từ chủ thành người làm thuê, sống qua ngày. Khoản nợ của mẹ vay hộ mà dì cũng không đoái hoài tới.

10 năm trôi qua, chủ nợ nói chỉ lấy 40 triệu tiền lãi, dì chưa trả một đồng. Mẹ tôi đứng giữa giờ biết lấy gì trả đây. Giờ dì bán hoa lan cũng có tiền mà không hề đả động tới khoản nợ này, coi như chưa nợ ai.

Chuyện của dì chưa yên lại đến chuyện của bác (chị ruột mẹ) ở Hải Dương. Bác mê tín dị đoan, coi bói liên tục, luôn tin những lời đường mật. Ba năm trước, bác bị dụ làm đa cấp, hứa hẹn được trả lãi cao, số tiền bị dụ góp ngày một nhiều. Bác gọi vào vay tiền mẹ liên tục, nhà không có tiền thì mẹ lại đi vay hộ. Chúng tôi can đủ kiểu mà không ăn thua.

Đỉnh điểm, mẹ cầm cả sổ đỏ ra vay ngân hàng 300 triệu chuyển cho bác. Giờ công ty đa cấp biến mất, nhà cửa và tài sản của bác bị giang hồ giữ hết. Mẹ tôi đòi mãi không được đồng nào, bác hứa hết năm này qua năm khác. Tôi đoán mẹ phải vay hộ cho bác tới 500 triệu rồi.

Tình nghĩa con người là gì, sao chị em ruột của mẹ lại ác vậy? Ai làm người ấy chịu, sao kéo mẹ tôi chết chung? Mẹ có làm sao chắc tôi không bao giờ tha thứ cho hai người đó. Tôi phải làm gì bây giờ. Mong được các bạn cho lời khuyên.

Thành

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top