Tôi 28 tuổi, bạn trai 30 tuổi, yêu nhau gần ba năm, hai đứa rất hợp và hạnh phúc, đã tính tới chuyện hôn nhân.

Chúng tôi ra mắt gia đình hai bên và đều nhận được sự ủng hộ. Có lần tôi thắc mắc với cô bạn thân rằng sao bản thân cảm thấy khó mang thai dù tôi và bạn trai vẫn gần gũi đều, không dùng biện pháp tránh thai. Sau đó, bạn dẫn tôi đi khám. Kết quả tôi bị ung thư buồng trứng giai đoạn 3C, bác sĩ chỉ định cắt buồng trứng để không ảnh hưởng đến tính mạng dù khối u đã di căn. Bác sĩ cũng nói sau khi cắt phải điều trị hóa trị và xạ trị. Việc thụ tinh nhân tạo hay xin noãn để thụ tinh trong ống nghiệm về sau cũng rất khó, gần như không thể.

Biết kết quả, tôi suy sụp hoàn toàn, bệnh tình của tôi chỉ có cô bạn đó biết. Trước mặt bạn trai tôi vẫn phải giả vờ vui vẻ, anh vẫn quan tâm chiều chuộng tôi, còn hay giục cưới nữa. Tôi cứ tìm lý do lần lữa dù biết anh không vui. Tôi cũng biết đến một lúc nào đó không xa, chuyện chúng tôi cũng kết thúc nhưng băn khoăn không biết nên kết thúc như thế nào.

Với tính cách của bạn trai, nếu biết chuyện anh sẽ lập tức dẫn tôi đi gặp bác sĩ và điều trị cho tôi, sẽ không từ bỏ ý định cưới tôi. Như vậy có quá tàn nhẫn khi bắt anh sống nốt phần đời còn lại với một người phụ nữ không thể sinh con cho anh?

Giờ chúng tôi có yêu nhau nhiều thế nào đi nữa nhưng khi chung sống lâu năm mà không có con thì tình cảm ít nhiều bị suy giảm, tệ hơn là tan vỡ. Hơn nữa, anh là con trai một, đích tôn của cả dòng họ, có thể suy nghĩ thoáng về chuyện không có con nhưng còn bố mẹ anh và họ hàng thì sao?

Tôi không nghĩ ai cũng có thể chấp nhận chuyện này, cũng không nỡ để bố mẹ anh phải buồn vì con trai lấy người vợ không sinh được con. Hai bác rất tốt, cũng khá lớn tuổi rồi. Một cách khác là tôi sẽ chủ động chia tay, không cho anh biết lý do thật sự, còn bằng cách nào thì tôi chưa biết.

Tôi phải làm gì đây? Tôi đã trốn viện, chưa tiến hành điều trị vì vẫn hy vọng có một phép màu nào đó giúp mình có thể mang thai, vậy mà chưa thấy có cách nào nên tôi cũng dần thôi hy vọng. Vấn đề tôi băn khoăn bây giờ chỉ là về bạn trai, có nên nói với anh về bệnh tình của mình? Hay là tôi giấu bệnh và chia tay anh? Với những điều đã chia sẻ ở trên, tôi không khẳng định đúng hay sai, chỉ là những gì nhận thấy từ mọi người xung quanh, giờ mong nhận được tư vấn và góc nhìn của các anh chị độc giả. Chân thành cảm ơn.

Ngân

Độc giả gọi vào sốđể được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top