Cải thiện âm đạo sau sinh là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Việc chăm sóc âm đạo không chỉ giúp hôn nhân thêm nồng nàn mà còn tránh được những căn bệnh nguy hiểm.

Dưới đây là 7 cách tự nhiên chăm sóc âm đạo giúp phụ nữ hấp dẫn hơn.

Chanh tươi

vung kin 2

Đây là biện pháp an toàn nhất giúp làm sáng âm đạo. Trong chanh có chứa hàm lượng Citric axit và vitamin C, các chất dinh dưỡng này sẽ loại bỏ vấn đề thâm nám và tiêu diệt vi khuẩn.

Bạn chuẩn bị một chiếc chén nhỏ, sau đó cho 2 muỗng nước cốt chanh kết hợp với 10 giọt nước hoa hồng, khuấy đều. Dùng bông gòn thấm nhẹ vào hỗn hợp, thoa nhẹ nhàng lên vùng da âm đạo, lưu ý chỉ thoa bên ngoài. Giữ khoảng 5 phút và rửa sạch sẽ. Thực hiện 2 lần/ngày để làm sạch âm đạo, bạn sẽ không cần phải sử dụng đến cách dung dịch vệ sinh phụ nữ. Nếu có cảm giác bỏng rát, hãy rửa ngay lập tức bởi có thể bạn thuộc nhóm da kích ứng.

Nha đam

Nha đam có tác dụng dưỡng ẩm, chống lại vấn đề khô ráp. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa và aloesin sẽ giúp điều chỉnh lượng melanin, làm sáng dần da vùng kín. Cho 1 muỗng canh bột nghệ kết hợp với một chút gel lô hội. Bạn nên rửa sạch vùng kín trước khi áp dụng, dùng bông gòn thoa nhẹ nhàng hỗn hợp bên ngoài, giữ khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện 3 lần/ngày, bạn sẽ thấy tác dụng sau vài ngày áp dụng.

Chanh Nghệ Bột gạo  Sữa chua

Hỗn hợp này có tác dụng tẩy tế bào chết. Axit lactic trong sữa chua có tác dụng làm sáng da, axit trong chanh có vai trò diệt khuẩn và làm sáng vùng kín một cách tự nhiên, đồng thời loại bỏ những mùi hôi khó chịu. Chất chống oxy hóa trong nghệ kích thích quá trình lưu thông máu, cải thiện làn da. Hãy thực hiện công thức như sau, cho 1 muỗng canh bột nghệ, thêm 1 muỗng canh bột gạo, 1 muỗng canh sữa chua và 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh, trộn đều tất cả cho tới khi được hỗn hợp sánh mịn. Bạn có thể thêm một chút nước hoa hồng nếu muốn. Thoa nhẹ lên vùng da âm đạo, giữ trong khoảng 20 phút, sau đó sửa sạch.

Sữa chua

Đây là cách làm đơn giản nhất nếu bạn không muốn kết hợp nhiều nguyên liệu cầu kỳ. Sữa chua sẽ nhanh chóng làm sáng hồng âm đạo và làm mát dịu làn da. Bạn chỉ cần thoa một chút sữa chua lên vùng da âm đạo và giữ khoảng 15 phút mỗi ngày.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có tác dụng làm trắng da, đây cũng là nguyên liệu rất giàu protein, không chỉ làm sáng mà còn cung cấp dưỡng chất giúp da mịn màng và tươi trẻ hơn. Cho lòng trắng trứng ra bát, dùng máy đánh bông lên, sau đó lấy bông thấm và thoa nhẹ nhàng quanh vùng kín. Bạn sẽ có cảm giác da bị kéo căng, sau đó rửa sạch sẽ. Áp dụng 3 lần/tuần.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top