Một nghiên cứu mới đây tại Mỹ chỉ ra rằng, số lượng các vụ ly hôn xảy ra đã tăng gấp đôi khi các cặp đôi có hành vi xem phim người lớn.

Đây là một kết quả đáng lo ngại khi ngành công nghiệp phim người lớn dường như đã có tác động rất xấu tới hạnh phúc của nhiều gia đình.

Tỷ lệ ly hôn tăng gấp đôi khi các cặp đôi xem phim người lớn

Theo tạp chí khoa học Science Mag, một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ về vấn đề xem phim khiêu dâm ảnh hưởng tới đời sống hôn nhân tại Mỹ như thế nào đã chỉ ra rằng, phim khiêu dâm có tác động rất lớn và gia tăng nguy cơ tan vỡ hạnh phúc hôn nhân gấp 2 lần. Nghiên cứu trên đã được trình bày tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội Xã hội học Mỹ trong tuần vừa qua.

Bản nghiên cứu chỉ ra vấn đề khi các cặp đôi bắt đầu xem phim khiêu dâm, đó cũng là lúc đời sống hôn nhân gặp phải một chướng ngại lớn và có thể dẫn tới ly hôn. Nghiên cứu hiện chưa nhận được phản biện nào từ giới chuyên môn. Tuy nhiên theo Ana Bridges, một chuyên gia về bộ môn tình dục, đồng thời là một nhà tâm lý học thuộc trường đại học Arkansas (Mỹ) cho biết, nghiên cứu đã cung cấp một số lời giải cho nhiều phát hiện khác.

Các nghiên cứu về tình dục và hôn nhân chỉ ra rằng, phim khiêu dâm thực sự không tốt cho một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Tuy vậy nhiều nghiên cứu trong số này đều chỉ dựa trên những dữ liệu tổng hợp trong thời gian ngắn. Trong nghiên cứu mới nhất, các nhà khoa học đã tiến hành phân tích tác động của phim khiêu dâm tới đời sống hôn nhân qua nhiều năm.

Tỷ lệ ly hôn tăng gấp đôi khi các cặp đôi xem phim người lớn

Nghiên cứu sử dụng dữ liệu từ cuộc Khảo sát xã hội chung trong giai đoạn năm 2006-2014 của Mỹ. Đây là một cuộc khảo sát thường xuyên dành cho hàng ngàn người Mỹ về tất cả mọi vấn đề từ chi tiêu quốc gia tới đạo đức. Nhờ số liệu đầy đủ qua từng năm nên các nhà nghiên cứu có thể nắm bắt được thái độ, hành vi, lối sống và những thay đổi theo thời gian của mỗi người.

Để đo chỉ số xem phim khiêu dâm, cuộc khảo sát đã hỏi người thực hiện (là người có quan hệ vợ chồng) về thời điểm xem phim khiêu dâm trong năm qua. Trong tổng số 5.698 người được hỏi, có 1.681 người nói họ đã xem một bộ phim khiêu dâm và 373 người cho biết xem phim khiêu dâm lần đầu tiên.

Tiếp tục phân tích dữ liệu, tác giả nghiên cứu kiêm nhà xã hội học Samuel Perry thuộc trường đại học Oklahoma (Mỹ) cùng đồng sự Cyrus Schleifer đã phát hiện thấy, những người bắt đầu xem phim khiêu dâm có xu hướng chia tay bạn tình trong giai đoạn cuộc khảo sát nhiều hơn so với những người không xem. Đối với nam giới, nguy cơ ly hôn tăng từ 5-10%. Với nữ, con số này là từ 6-18%. Điều này cho thấy, nữ giới có vẻ khó kiểm soát bản thân hơn trong vấn đề hôn nhân.

Tỷ lệ ly hôn tăng gấp đôi khi các cặp đôi xem phim người lớnNam giới bắt đầu xem phim khiêu dâm trong suốt 2 năm có nguy cơ ly hôn gấp 2 lần, trong khi đó, con số này gấp tới 3 lần ở nữ giới.

Việc xem phim khiêu dâm thực sự là một vấn đề khó nói nhưng đôi khi, thói quen đó chỉ là biểu hiện khởi đầu cho một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Nhóm nghiên cứu lưu ý rằng, nếu phụ nữ ngừng xem phim khiêu dâm, tỷ lệ ly hôn có thể giảm từ 18% xuống chỉ còn 6%. Tuy nhiên hiệu quả này lại ít rõ ràng hơn ở nam giới. Hầu hết đàn ông trong cuộc khảo sát, chiếm khoảng 55-70% đều bắt đầu xem phim người lớn và có rất ít người ngừng lại thói quen này.

Tỷ lệ ly hôn tăng gấp đôi khi các cặp đôi xem phim người lớn

Ngoài sự khác biệt về giới tính, nghiên cứu cũng phát hiện ra sự khác biệt giữa việc xem khiêu dâm và tình trạng ly hôn ở nhiều nhóm tuổi khác nhau. Những người trẻ tuổi trong cuộc khảo sát dễ ly hôn hơn sau khi xem phim khiêu dâm. Ngược lại, phim khiêu dâm và ly hôn gần như không có tác động nào đến nhau đối với những cặp đôi theo đạo. Phát hiện thứ hai này gây ngạc nghiên lớn đối với các nhà nghiên cứu, bởi trước đó nhiều phân tích cho rằng phim khiêu dâm có thể là mồi lửa bùng nổ tỷ lệ ly hôn cao với những cặp đôi theo đạo.

Mặc dù vậy, tác giả Samuel Perry khẳng định, ông không ủng hộ việc cấm các nội dung khiêu dâm. Ông hy vọng nghiên cứu này sẽ giúp nhiều cặp đôi tại Mỹ nhận ra bản chất của vấn đề để có hướng khắc phục thay vì cấm các nội dung vốn dĩ vẫn được xã hội chấp nhận như vậy.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top