Khi vùng da đùi tích mỡ thừa sẽ khiến bạn cảm thấy tự ti khi diện sooc hay váy ngắn. Để khắc phục điều này, hãy thử áp dụng những công thức đơn giản dưới đây.

Bên cạnh vùng eo, vùng đùi cũng được nhiều chị em quan tâm, giảm tích mỡ vùng đùi bằng phương pháp tập luyện tương đối khó, các chất béo nổi tự do ở ngay bên dưới lớp da khiến làn da trông sần sùi và kém săn chắc. Theo khảo sát, có tới 85% phụ nữ mắc phải tính trạng này, dù bạn có 'vòng eo con kiến' cũng chưa chắc sở hữu đôi chân nuột nà. Dưới đây là những công thức massage bạn có thể làm tại nhà để giảm mỡ vùng đùi.

Cà phê

1

Cà phê có tác dụng kích thích quá trình lưu thông máu, tham gia vào quá trình tái tạo làn da. Bạn chỉ cần cho 1/4 chén cà phê kết hợp với 3 muỗng canh dầu dừa và 3 muỗng canh đường, trộn đều. Sau đó sử dụng hỗn hợp này massaga nhẹ nhàng vùng da đùi. Thực hiện trong khoảng 5 phút, rửa sạch và lau khô, áp dụng liên tục 3 lần/tuần trong khoảng thời gian nhất định bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng. Đây còn là một loại kem dưỡng ẩm rất tốt cho da.

Hạt tiêu

2

Hạt tiêu cũng là một trong những nguyên liệu có tác dụng giảm mỡ đùi bởi dưỡng chất trong loại hạt này tham gia tích cực vào quá trình đốt cháy chất béo, hạt tiêu làm tăng nhiệt độ cơ thể, kích thích dòng chảy bạch huyết, loại bỏ lượng mỡ dư thừa. Cho 1 muỗng canh hạt tiêu vào bát, thêm 1/2 muỗng canh nước cốt chanh. Massage nhẹ nhàng hỗn hợp lên vùng da đùi khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch. Áp dụng 3 lần/tuần, lưu ý nếu da kích ứng với hạt tiêu bạn nên dừng lại và thay thế bằng một nguyên liệu khác.

Tinh dầu chanh tinh dầu hạt tiêu

Đây là hỗn hợp tuyệt vời trong việc làm giảm lượng mỡ dư thừa, đồng thời các loại tinh dầu sẽ giúp da săn chắc và mịn màng hơn. Bạn chỉ cần cho 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh, thêm 20 giọt tinh dầu chanh và 10 giọt tinh dầu hạt tiêu, trộn đều. Masage nhẹ nhàng hỗn hợp lên vùng đùi khoảng 5 phút, đặc biệt những vùng tích nhiều mỡ thừa.

 Dầu cà rốt  tinh dầu quýt nước gừng

3

Dầu cà rốt chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ và các axit tự nhiên sẽ giúp đánh bay chất béo. Cho 20 giọt tinh dầu quýt ra chén, sau đó thêm 1 muỗng canh nước cốt gừng và khoảng 50ml dầu cà rốt, trộn đều các thành phần lại với nhau, bảo quản trong lọ thủy tinh để dùng dần.

Giấm táo

Giấm táo chứa canxi, kali... đây là những khoáng chất quan trọng giúp loại bỏ chất dư thừa và làm săn chắc da. Cho 1/2 chén dấm táo ra bát, thêm 1 muỗng canh mật ong và 1 chén nước, trộn đều. Dùng bông gòn thoa nhẹ nhàng hỗn hợp khắp da đùi, giữ trong khoảng 30 phút và rửa sạch lại với nước. Áp dụng 2 lần/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chanh mật ong

7

Đây là một sự kết hợp mạnh mẽ giúp loại bỏ mỡ thừa, không chỉ vậy, hỗn hợp chanh mật ong còn giúp dưỡng ẩm và thắt chặt các tế bào da. Bạn cần chuẩn bị 1/4 tách mật ong và 2 muỗng canh nước cốt chanh, trộn đều và đun trên bếp nhỏ lửa trong khoảng 1 phút. Thêm nước cốt chanh để làm ấm dung dịch. Massage nhẹ nhàng hỗn hợp lên vùng da đùi. Dùng túi nilon cuốn lại như một cách giữ nhiệt, ngồi thư giãn trong khoảng 15 phút. Thực hiện 3 lần/tuần.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top