Một cậu bé sơ sinh tại Bangladesh bị mắc căn bệnh kỳ lạ, khiến cơ thể teo tóp, làn da nhăn nheo, đôi mắt trũng sâu như một ông lão 80 tuổi.

Theo thông tin trên Mirror, các bác sĩ tại một bệnh viện ở huyện Magura, Bangladesh choáng váng khi gặp tình trạng kỳ lạ của cậu bé sơ sinh mang thân hình của ông lão 80 tuổi. 

Theo đó, cậu bé khi vừa chào đời đã sở hữu những nếp nhăn nheo trên mặt, da khô, cơ thể teo lại và có lông phía rậm phía sau lưng. 

PAY-A-baby-boy-who-was-born-with-a-condition-called-Progeria-in-Bangladesh (1)
PAY-A-baby-boy-who-was-born-with-a-condition-called-Progeria-in-BangladeshCậu bé sơ sinh làn da nhăn nheo thô ráp như ông lão 80 tuổi

Cậu bé được chuẩn đoán mắc căn bệnh progeria hay còn gọi là lão nhi - hội chứng già trước tuổi, một tình trạng cực hiếm trong y học, khiến người bệnh bị lão hóa nhanh gấp nhiều lần thông thường. Theo ước tính, cứ khoảng 8 triệu trẻ em sinh ra trên thế giới thì có một trẻ mắc loại bệnh này.

PAY-A-baby-boy-who-was-born-with-a-condition-called-Progeria-in-Bangladesh (2)Phía sau lưng vẫn còn đám lông rậm

Bác sĩ điều trị cho cậu bé ở Bangladesh cho biết "Đứa trẻ này không giống với những em bé sơ sinh khác mà có những nếp nhăn và kết cấu da thô ráp kỳ lạ".

Cha mẹ cậu bé mặc dù khá bất ngờ về hình hài con mình nhưng vẫn hạnh phúc bởi sự ra đời của cậu bé. Bố của cậu, ông Biswajit Patro hạnh phúc nói "Thật là một phép lạ, chúng tôi chỉ có thể cảm ơn Chúa. Chúng tôi rất hài lòng về con và luôn chào đón con đến với gia đình. Thật hạnh phúc vì có thêm một bé trai trong gia đình".

PAY-A-baby-boy-who-was-born-with-a-condition-called-Progeria-in-Bangladesh (3)Bố mẹ cậu bé vẫn vô cùng hạnh phúc bởi sự ra đời của cậu con trai nhỏ

Vợ của ông, bà Parul Patro bận rộn vì có quá nhiều người tò mò đến thăm cậu con trai nhỏ của mình. "Chúng tôi có rấy nhiều khách, từ bà con hàng xóm đến các làng bên cạnh cũng đến để xem con trai tôi. Chúng tôi rất vui vẻ chào đón mọi người". Bà Parul Patro chia sẻ.

PAY-A-baby-boy-who-was-born-with-a-condition-called-Progeria-in-Bangladesh (4)Hai vợ chồng ông Biswajit Patro bận rộn vì nhiều vị khách đến thăm con trai mình

Hiện tại, các bác sĩ cho biết rằng sức khỏe của cậu bé vẫn ổn định nhưng không chắc chắn có phương pháp điều trị cho bé. Thông thường, những trường hợp trẻ em mắc bệnh già trước tuổi có thể không thể sống qua tuổi 13.

Tuy nhiên, các bác sĩ và gia đình vẫn luôn hy vọng bé trai có thể lớn lên khỏe mạnh.

Trước đó, trên thế giới cũng có nhiều trường hợp mắc lão nhi như cô gái Ana Rocelle (19 tuổi), đến từ Philippines, được mệnh danh "người phụ nữ già nhất châu Á".

29E0155200000578-3135340-image-a-7_1435018477183Ana Rocelle cũng mắc hội chứng già trước tuổi

Cô được chẩn đoán mắc hội chứng lão nhi khi mới 5 tuổi với thân hình già nua của bà lão 136 tuổi. Cô được biết đến với gương mặt luôn nở nụ cười, luôn sống trọn vẹn và để lại tiếc thương cho nhiều người khi qua đời mới đây ở tuổi 19.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top