Chanh là loại quả giàu vitamin C, có tác dụng sát khuẩn rất tốt. Gội đầu bằng chanh tươi không chỉ giúp làm sạch da đầu mà còn ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Thời điểm mùa thu tóc rất dễ rụng và hư tổn nếu như chúng ta không biết cách chăm sóc thích hợp. Chanh đặc biệt phù hợp với những người có mái tóc dầu, nhiều gàu hoặc đang trong tình trạng rụng. Gội đầu bằng chanh không mất nhiều thời gian nhưng vẫn mang lại hiệu quả bất ngờ. lượng vitamin C trong chanh sẽ làm sạch da đầu, kiểm soát dầu và ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm, nấm ngứa. 

Khi mới gội đầu bằng chanh, có thể bạn sẽ không quen bởi chanh không lưu hương tốt như những loại dầu gội đầu trên thị trường. Sau khi gội bạn vẫn có thể cảm nhận được mùi chanh thơm ngát, tuy nhiên chỉ được trong thời gian ngắn. Hương chanh dịu nhẹ không chỉ giúp tinh thần khoan khoái, dễ ngủ mà còn khiến bạn mê mẩn với phương pháp gội đầu tự nhiên này.

Cách 1: Chanh tươi

goi dau 2

- Chuẩn bị 2 quả chanh tươi, bạn nên chọn những quả mọng nước để đem lại hiệu quả tốt hơn.

- Vắt chanh ra bát, sau đó nghiền nát vỏ chanh cho vào trộn đều.

- Làm sạch da đầu, massage nhẹ nhàng hỗn hợp và giữ trong vài phút.

Gội lại bằng nước sạch, áp dụng 2 lần/tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Cách 2: Chanh tươi + giấm

goi dau 1

- Chuẩn bị 1 quả chanh tươi và một chút giấm trắng

- Cho giấm trắng ra bát, vắt thêm chanh và trộn đều.

- Làm sạch da đầu, massage nhẹ nhàng hỗn hợp nước chanh và giấm từ chân tóc tới ngọn. Giữ khoảng 20 phút trước khi làm sạch lại với nước mát.

Cách 3: Chanh tươi + dầu dừa

goi dau 3

- Với những bạn tóc khô, thêm vài giọt dầu dừa là cách dưỡng ẩm cực kỳ hiệu quả.

- Chuẩn bị một bát nước ấm, thêm một chút nước cốt chanh và 2 muỗng dầu dừa.

- Làm sạch da đầu, massage nhẹ nhàng và ủ trong khoảng 30 phút. Với phương pháp này, bạn nên gội lại bằng dầu gội đầu bởi lượng dầu dừa có thể khiến tóc bết dính. Chanh kết hợp với dầu dừa không chỉ làm sạch tóc mà còn hỗ trợ cân bằng độ ẩm tự nhiên, khiến tóc luôn mềm mượt trong thời tiết khô hanh, ngăn chặn rụng tóc hiệu quả.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top