Thế giới ghi nhận nhiều dự báo chính xác về cái chết hay sự kiện trong tương lai do một số nhà tiên tri hay nhà văn nổi tiếng thế giới đưa ra.

Loạt dự đoán của nhà tiên tri "ngủ gật"

tiên tri1

Edgar Cayce là “nhà tiên tri ngủ gật” nổi tiếng của nước Mỹ bởi từng đưa ra gần 15.000 lời tiên tri trong khi đang ngủ. Nhiều lời tiên đoán của ông về vận mệnh thế giới đã trở thành sự thật. Trong số đó, nổi tiếng nhất là lời tiên đoán của Edgar Cayce về Thế chiến I và II, cuộc Đại suy thoái, cái chết của Tổng thống Mỹ John F. Kennedy và Tổng thống Franklin D. Roosevelt, sự chuyển dịch của các cực Trái đất và sự trỗi dậy của Hitler. Đặc biệt, lời tiên tri nổi tiếng nhất của Edgar Cayce có lẽ là sự sụp đổ của Phố Wall.

Năm 1927, Cayce dự báo những tiến bộ y tế trong tương lai khi các bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác bệnh từ một giọt máu. Thời điểm này, khái niệm máu còn “mơ hồ” và như ngành khoa học viễn tưởng đối với con người.

Không chỉ dự đoán chính xác về các sự kiện liên quan tới người khác, Cayce tiên đoán chính xác về cái chết của chính mình vào ngày 1/1/1945. Ông nói mình sẽ được chôn cất trong 4 ngày. Ông qua đời hai ngày sau đó vì đột quỵ.

Nhà văn giỏi tiên đoán về những cái chết

tiên tri2

Mark Twain là nhà văn Mỹ nổi tiếng. Ít người biết rằng ông còn có khả năng tiên tri chính xác. Giống như Edward Cayce, nhà văn Mark Twain đã tiên đoán đúng về cái chết của mình.

Năm 1909, nhà văn Mark Twain nói: "Tôi được sinh ra vào ngày sao chổi Halley xuất hiện năm 1835. Nó sẽ đến một lần nữa vào năm tới và tôi mong đợi được đi chơi với nó. Sự thất vọng lớn nhất của cuộc đời tôi là không được đi cùng sao chổi Halley". Quả thật, dự đoán của Mark Twain đã chính xác khi ông qua đời một ngày sau khi sao chổi Halley quét qua trái đất vào năm 1910.

Ông thậm chí còn nhìn thấy trước cái chết của anh trai trong một giấc mơ sống động. Ông thấy em trai nằm trong quan tài đặt giữa hai chiếc ghế trong phòng khách của chị gái. Giấc mơ giống thật tới mức Mark Twain không thể tỉnh táo trong một thời gian dài sau khi thức dậy. Vài tuần sau đó, anh trai ông bất ngờ bị sát hại. Và khi bước vào nhà chị gái, Mark Twain hoảng hốt vì cảnh tương y chang giấc mơ.

Các dự đoán về thiết bị không dây

tiêntri3

Nhà phát minh nổi tiếng người Mỹ Nikola Tesla từng dự đoán chính xác về các thiết bị không dây cá nhân vào năm 1909.  "Chúng ta sẽ sớm có thể để truyền tải những thông điệp không dây trên toàn thế giới. Do đó, bất kỳ ai cũng có thể làm đều đó với một thiết bị cá nhân”, ông nói.

Lời dự đoán của Tesla vượt ngoài sức tưởng tượng vào thời gian đó khi ông cho rằng các thiết bị không dây sẽ được cầm tay, dễ dàng sử dụng và một ngày nào đó con người có thể gửi tin nhắn trên toàn thế giới.  

Năm 1901, Tesla nảy ra ý tưởng về một “hệ thống điện báo toàn cầu”, cho phép con người nói chuyện từ khoảng cách rất xa với một thiết bị cá nhân nhỏ gọn. Hệ thống này sẽ hoạt động nhờ vào tín hiệu radio.

Thậm chí, Tesla còn tin các thiết bị sẽ có thể gửi tin nhắn bằng giọng nói, hay nghe nhạc từ xa. Hơn một thế kỷ sau đó, lời tiên tri của ông đã thành sự thật.

Dự báo công nghệ và tiến bộ thẩm mỹ

tiên tri3

Ban đầu cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng 1984 của nhà văn George Orwell mang nội dung đúng như tính chất của nó. Nhưng tới thế kỷ 21, những gì mà Orwell viết trong cuốn tiểu thuyết trở nên quen thuộc với hầu hết chúng ta. Khi ông viết cuốn 1984, công nghệ truyền hình rất mới mẻ và kích thước những chiếc máy ảnh còn cồng kềnh, ý tưởng về camera giám sát thì hoàn toàn xa rời thực tế.

Ngoài dự đoán chính xác về camrea giám sát, Orwell còn khiến nhiều người kinh ngạc khi đoán về công nghệ tương lai khi viết “màn hình từ xa nhận và truyền thông tin cùng lúc”. Giờ đây, thiết bị này trở nên quá quen thuộc đối với hàng tỷ người trên thế giới.

Orwell không chỉ giỏi tiên đoán về công nghệ, mà còn dự báo chính xác những tiến bộ thẩm mỹ trong tương lai. Trong cuốn 1984, nhà văn viết rằng: các bác sĩ phẫu thuật có thể "thay đổi con người tới mức không thể nhận ra”. Vào những năm 1940, điều này chỉ có trong những giấc mơ, cho tới năm 2005, ca phẫu thuật ghép mặt đầu tiên trên thế giới được thực hiện.

Dự đoán bảng tuần hoàn

tiên tri5

Năm 1863, con người chỉ biết đến 60 trong số 118 nguyên tố. Nhưng nhà hóa học người Nga Dmitri Mendeleev, bằng cách nào đó, đã viết ra một bảng tuần hoàn gồm khối lượng và tính chất của các nguyên tố chưa được tìm thấy. 

Dựa trên khối lượng nguyên tử và tính chất của các nguyên tố, Mendeleev đã bắt đầu điền chúng vào một bảng. Sau đó, ông quan sát và tìm ra khuôn mẫu đặc biệt về các nhóm nguyên tố có tính chất giống nhau. Germanium là một trong số rất nhiều các nguyên tố được Mendeleev dự đoán. 23 năm sau đó, người ta mới tìm ra và công nhận nó. Mendeleev thậm chí đã đặt tên nguyên tố đó là "Ekasilicon".

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top