Dân cư tại bang Queensland, Australia vô cùng hoang mang sau khi một tiếng nổ lớn đi kèm vệt sáng rạch ngang bầu trời đêm 26/9.

sao băngMột thiên thạch được cho là rơi xuống khu vực ngoài khơi bang Queensland, Australia đêm 26/9. Ảnh: Getty

Theo Guardian, phát ngôn viên về Địa chất học của Australia xác nhận một 'dư chấn' xảy ra ở khu vực Gladstone, miền trung bang Queensland vào khoảng 20h và dư chấn này không do động đất gây ra.

Johnathan Powell, nhà thiên văn học thuộc đại học Havard, cho biết "âm thanh trong đêm cho thấy đây có thể là một thiên thạch có kích thước lớn và lần đầu tiên trong nhiều năm một thiên thạch tầm cỡ ấy mới xuất hiện".

"Tôi đoán đó là một thiên thạch có kích thước khoảng 1 mét", Powell nói.

Jacques Reimers, người đang ngồi ở bãi biển thuộc đảo Boyne, cho biết mình là người chứng kiến toàn bộ sự việc.

"Nó trông như một ngôi sao băng lớn rực sáng trên bầu trời và chỉ một phút sau đó tiếng nổ lớn vang lên khiến mặt nước xao động. Xe của tôi cũng bị rung lắc", Reimers chia sẻ trên trang Facebook của nhóm Higgins Storm Chasing.

Cảnh sát địa phương cho biết họ nhận được nhiều cuộc gọi từ người dân nhưng không có trường hợp nào bị thương.

Nhiều người còn chia sẻ những gì bản thân họ vừa trải qua trên mạng xã hội với các từ mô tả như "một tia sáng vụt qua", "những tiếng nổ lớn" và "những căn nhà bị rung lắc".

Nhóm Higgins Storm Chasing cho biết thiên thạch có thể rơi xuống khu vực nào đó ngoài khơi bởi không có thiệt hại nào xảy ra trên đất liền.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top