Rắn đẻ trứng - đó là suy nghĩ của nhiều người khi nhắc đến loài bò sát này. Tuy nhiên, nhiều loài rắn không đẻ trứng mà lại đẻ con...  

Điểm danh những loài rắn Trăn khổng lồ Anaconda. Trăn khổng lồ Anaconda sống ở lưu vực sông Amazon, Nam Mỹ, là một trong số ít những loài bò sát hình rắn đẻ con chứ không đẻ trứng. Chúng có thể dài tới 9 m và nặng 250 kg. Các nhà khoa học từng ghi nhận, trăn cái Anaconda đẻ một lứa 40 con.
Điểm danh những loài rắn Rắn lục đuôi đỏ. Họ rắn lục gồm nhiều loài, nhưng rắn lục đuôi đỏ là loài duy nhất sinh sản bằng cách đẻ con, chứ không đẻ trứng. Trứng của chúng được thụ tinh ngay trong bụng mẹ rồi phát triển thành bào thai. Khi rắn lục đuôi đỏ trở dạ, rắn con sẽ chui ra khỏi cơ thể mẹ qua hậu môn. Vì thế hậu môn của rắn mẹ sẽ nứt toác để lũ con chui ra. Sau khi sinh con, rắn mẹ sẽ chết.
Điểm danh những loài rắn Trăn Boa constrictor là điển hình cho các loài trăn đẻ con. Nó nuôi con non của mình thông qua nhau thai cũng như túi noãn hoàng, và điều này là rất bất thường ở các loài bò sát.
Điểm danh những loài rắn Rắn Ovoviviparous có hình thức sinh sản rất độc đáo. Rắn cái không đẻ trừng mà giữ trứng trong cơ thể. Sau đó, khi rắn con nở, chúng trườn khỏi bụng mẹ mà vỏ trứng vẫn nằm trong cơ thể rắn mẹ.
  • Thích và chia sẻ bài viết:

Hà Nguyễn / Kiến Thức

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top