Một thử nghiệm đột phá nhằm tái sinh bộ não người chết ở Ấn Độ đã nhận được sự chấp thuận của các nhà giám sát y tế. Nếu thành công, chuyện hồi sinh người chết sẽ không còn là điều huyễn hoặc.

hồi sinh 1Người chết có thể hồi sinh nhờ thử nghiệm đột phá? Ảnh: iStock

Theo Telegraph, giới chức Ấn Độ mới đây đã cho phép tiến sĩ Himanshu Bansal cùng công ty chế tạo công nghệ sinh học Revita Life Sciences & Bioquark Inc thử nghiệm trên 20 bệnh nhân đã chết lâm sàng vì chấn thương sọ não để xem liệu hệ thần kinh trung ương của họ có thể tái sinh hay không.

"Nhóm nghiên cứu vừa nhận được sự đồng ý để sử dụng 20 người đã chết và mong muốn việc tìm kiếm những thi thể phù hợp sẽ được tiến hành ngay. Chúng tôi đang làm việc với bệnh viện để giải quyết với những gia đình gặp khó khăn trong việc hiến cơ thể", ông Ira Pastor, CEO của công ty Bioquark Inc, nói.

Các nhà khoa học sẽ kết hợp nhiều phương pháp, bao gồm việc bơm vào não các tế bào gốc cùng hỗn hợp các chuỗi axit amin cũng như sử dụng tia laser và áp dụng các kỹ thuật kích thích hệ thần kinh để giúp bệnh nhân tỉnh lại.

Những người tham gia thử nghiệm sẽ được xác nhận là đã chết lâm sàng và chỉ được duy trì sự sống qua các thiết bị bỗ trợ. Họ sẽ được theo dõi trong nhiều tháng nhờ các thiết bị chụp ảnh não bộ để tìm kiếm dấu hiệu của sự tái tạo, đặc biệt là ở tủy sống trên, thứ giúp kiểm soát độc lập hơi thở và nhịp tim.

Nhóm nghiên cứu tin rằng tế bào gốc của não có thẻ xóa toàn bộ trí nhớ và tái tạo lại từ đầu, nhờ vào các mô xung quanh. Theo tiến sĩ Bansal, ông đã áp dụng thành công với hai bệnh nhân ở vùng Vịnh và châu Âu. Trong khi đó, CEO của công ty Bioquark Inc, hy vọng kết quả của cuộc thử nghiệm sẽ có trong 2 hoặc 3 tháng đầu tiên.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top