Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những cặp đôi nếu hôn nhau vào mỗi buổi sáng thường có chiều hướng sống lâu hơn những người không làm khoảng 5 năm.

hôn nhauHôn nhau mỗi buổi sáng giúp con người có thể sống thọ hơn. Ảnh minh họa: Weddingplanningindian

Theo tiến sĩ Arthur Sazbo, nhà tâm lý học người Đức, những người hay hôn bạn đời hoặc người yêu mỗi buổi sáng thường sẽ khởi đầu ngày mới với thái độ tích cực, tự tin và cảm thấy hạnh phúc. Điều này sẽ tác động tới hành vi và năng suất trong cả ngày.

Dựa vào những phát hiện của mình, tiến sĩ Arthur cho biết các cặp đôi hôn nhau mỗi buổi sáng sẽ sống thọ hơn 5 năm so với những cặp đôi không làm việc này.

Tại sao lại như vậy?

Theo chuyên gia người Đức, khi hôn nhau, cơ thể sẽ giải phóng nhiều oxytocin, hoóc-môn làm giảm căng thẳng. Các nghiên cứu trước đó đã cho thấy, căng thẳng và lo lắng có hại cho sức khỏe của con người.

Ngoài oxytocin, cơ thể còn sản sinh endorphins, chất dẫn truyền này sẽ tương tác với thụ quan trong não để giảm đau đớn, tạo cảm xúc tích cực và cải thiện tâm trạng.

Theo tiến sĩ Oni Fagboungbe, một nhà tâm lý học khác, mọi hành động liên quan tới quan hệ tình dục, gồm cả việc hôn nhau giúp giảm căng thẳng và khi căng thẳng không còn, tuổi thọ của con người sẽ lâu hơn. Những trường hợp đột tử và lão hóa đều liên quan tới căng thẳng.

"Khi căng thẳng ngày càng trầm trọng, nó có thể khiến trái tim của bạn đột ngột ngừng hoạt động và bạn sẽ ngã gục xuống. Nhưng khi có những hoạt động tình dục thường xuyên, cơ thể bạn sẽ giải phóng các hoóc-môn có ích, giúp bạn cảm thấy thoải mái", tiến sĩ Oni giải thích.

Nụ hôn không chỉ có tác dụng kéo dài sự sống mà còn ảnh hưởng toàn bộ cơ thể con người.

Các nghiên cứu cho thấy ngoài hiệu quả giúp thư giãn, nụ hôn còn như một bài thể dục khi giúp cơ thể đốt cháy 100 calo/giờ, nhờ đó góp phần vào việc giảm cân và điều hòa nhịp tim và huyết áp.

Ngoài ra, tiến sĩ người Đức còn cho hay, việc hôn nhau cũng tác động tổng thể tới phổi của con người. Sau khi hôn, phổi sẽ tiếp nhận lượng dưỡng khí trong lành mới, giúp ngăn các bệnh về phổi. Nhiều người chắc hẳn sẽ ngạc nhiên khi biết nụ hôn còn là phương pháp tự nhiên để chữa trị bệnh cảm thường xuất hiện vào mùa hè.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top