Theo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học ở Anh, sự đa dạng của vi khuẩn đường ruột (có trong phân) liên quan trực tiếp tới việc béo hay gầy của cơ thể con người.

bụng bựTheo nghiên cứu mới ở Anh, người nào càng có ít vi khuẩn trong phân, người đó càng dễ có chiếc bụng bự. Ảnh: Flick

Theo Metro, các nhà nghiên cứu tại đại học King, London, Anh đã nhận ra mối quan hệ giữa sự đa dạng của vi khuẩn trong phân người với các cấp độ béo ở bụng sau khi lấy mẫu phân của hớn 1.000 người và nghiên cứu.

Cụ thể, nghiên cứu đăng trên tạp chí sinh học Genome, cho thấy người nào càng có ít loại vi khuẩn trong phân, người ấy sẽ càng dễ sở hữu một chiếc bụng bự nhiều mỡ và ngược lại.

Tiến sĩ Jordana Bell của đại học King, nói: "Bằng chứng về vi khuẩn đường ruột có liên quan tới bệnh béo phì xuất hiện ngày càng nhiều. Và vô số nghiên cứu đang tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này. Các nghiên cứu khoa học chuyên sâu cần được thực hiện để tìm hiểu chính xác cách vi khuẩn đường ruột tác động tới sức khỏe con người".

Những loại vi khuẩn đường ruột này được cho là độc nhất trong mỗi con người (mỗi người có một loại riêng) và chúng ta được thừa hưởng từ bố mẹ.

Trước đó, các nghiên cứu phát hiện vi sinh vật trong một môi trường đặc biệt có thể gây ra hội chứng mệt mỏi mãn tính, trầm cảm, lo âu và thậm chí là đột quỵ.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top