Tôi là nữ, 27 tuổi, đang làm việc ở TP HCM. Ra trường một năm tôi được người bà con hướng dẫn mua một miếng đất ở quê.

Vì thiếu tiền nên cần phải vay ngân hàng và thủ tục vay nợ do ba mẹ làm giúp. Trước giờ chưa từng mượn ngân hàng cũng như làm công việc giấy tờ nên ba mẹ không thích, tỏ ý không muốn tôi mua. Tôi lại nghĩ nên mua để đó, sau này có chút vốn.

Gia đình tôi không khá giả, chỉ có một căn nhà để sống. Bố mẹ buôn bán nhỏ, an phận nên không làm ăn hay tích góp của cải gì. Tính tôi thẳng, sống có trách nhiệm và tự lập từ nhỏ nên ý thức được nhiều việc. Đến giờ tôi đã mua được 4 miếng đất dù vẫn nợ ngân hàng. Tôi chỉ nghĩ khi còn làm được cứ làm, cuộc sống cần tiền và không thể dựa dẫm vào ai. Tôi đã thấy nhiều gia đình không chuẩn bị tài chính và tan vỡ nên ý thức được tầm quan trọng của việc tích lũy. Là con gái nhưng quần áo, son phấn với tôi dường như không có, nói khó nghe hơn thì tôi hơi ngược đãi bản thân, được cái ngoại hình cũng ổn nên không đến nỗi nào.

Vấn đề đau đầu ở chỗ từ ngày tôi mua đất thì tiền dồn vào đó nên chi tiêu và biếu cha mẹ hạn chế. Tôi không gửi tiền về nhà hàng tháng, lâu lâu mới gửi. Bố mẹ tôi cũng ăn uống đầy đủ và cuộc sống khá thoải mái, không thiếu thứ gì. Với sức lực của tôi thì không thể vừa mua đất vừa chi tiêu thoải mái. Tôi cảm nhận tình cảm giữa mình và gia đình càng ngày càng xa cách. Có thể ba nghĩ giờ đầu óc tôi chỉ lo làm ăn và nghĩ tính tôi khó (tính tôi khó thật, nhiều người nhận xét). Xin nói thêm là gia đình tôi cũng xảy ra nhiều chuyện nên một phần gây ra sự xa cách đó. Riết rồi tôi chẳng muốn về nhà.

Trên tôi có một chị gái, tính chị trái hoàn toàn với tôi. Tôi tiết kiệm thì chị hơi hưởng thụ. Chị không sai nhưng mỗi người mỗi tính. Chị rất thoải mái biếu tiền ba mẹ so với tôi. Người tôi hay tâm sự nhất là người bà con. Tôi từng chia sẻ với người đó: "Mỗi lần mua được một miếng đất con đều khóc vì tủi thân, không ai đồng cảm với mình". Bởi mỗi lần mua là tôi lại gây lộn với mọi người ở nhà. Tôi nghĩ làm cố cũng chỉ muốn gia đình sung túc, đầy đủ, không biết như vậy có sai không. Nhiều khi tôi cũng hoài nghi bản thân, liệu mình có bất hiếu với ba mẹ?

Tôi tâm sự rất thật, nói rõ để mọi người cùng hiểu chứ không hề có ý khoe khoang. Mong mọi người chia sẻ cùng tôi.

Hồng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top