Tôi là nữ, 30 tuổi; có một cô công chúa đầu lòng ngoan ngoãn, xinh xắn, khỏe mạnh và hiếu động.

Con gái tôi chuẩn bị 4 tuổi, so với các bạn trong lớp thì con hơi chậm nói; các cô hay bạn bè nói con đều hiểu, chỉ là đôi khi con không đủ từ vựng để diễn tả các vấn đề. Tôi cũng không cho con đi khám ở đâu cả, theo như những gì bác sĩ chia sẻ, con chậm nói vì lúc đó bận bò, bận đi, bận chạy, bận tìm hiểu mọi điều thú vị xung quanh. Tôi không lo ngại gì cho tới ngày em chồng sinh bé (nhà chồng em gần nhà tôi).

Em chồng dành hết 5 ngày ở bên ngoại cho bà chăm cháu, hai ngày cuối tuần mới về nhà chồng, có khi không về luôn. Tôi nghĩ không có gì to tát. Khi em chồng thông báo chuẩn bị đi làm lại, cháu ngoại sẽ ở đây luôn, dĩ nhiên con tôi (là cháu nội) sẽ không còn được chăm sóc nữa. Vậy là bà lo cho cháu ngoại 24/7. Thời gian này con tôi nghỉ hè, mỗi khi con hỏi bà hoặc nói muốn gì đó mà bà nghe không hiểu là quay qua hét và nạt cháu. Tôi chứng kiến thấy ánh mắt con sững sờ, không khóc nhưng lủi thủi về phòng. Thấy vậy tôi vội vàng hỏi xem con cần gì, mẹ giúp con nhé. Miệng thì an ủi con nhưng lòng tôi thấy buồn khi tự nhiên lại như vậy.

Trường hợp bên nội của em chồng xa quá thì gửi như vậy không sao, tôi không ý kiến gì. Nhà tôi ở xa, nếu không tôi đã đem con về mẹ đẻ nhờ trông cho mẹ chồng đỡ cực. Ngày nào đi làm về tôi cũng thấy có những vấn đề liên quan đến con. Khi thì con tự lấy bánh ăn no, đến tối uống sữa để ngủ thì ọc hết; lúc tôi lại thấy con té bầm chân tay mà hỏi không ai biết. Trong khi em chồng đi làm về chỉ việc cầm điện thoại, không cần đụng tay chân vào việc gì, có người chăm lo hết.

Nhà em chồng tôi kinh doanh tự do, chẳng nhẽ họ không chăm con cháu được sao? Vợ chồng tôi, người làm giờ hành chính, người làm ca, vẫn tranh thủ chăm con được. Chưa kể tôi làm ca vẫn phải lo cơm nước chu toàn rồi mới đi làm, về tới nhà lại tiếp tục làm những việc của một nàng dâu. Đôi khi nhìn xuống thấy tay con lại có thêm vết bầm; tôi thở dài ngao ngán. Mẹ chồng còn kêu tôi gửi con nhà người khác khi làm ca sáng vì ở nhà bà không lo được. Tôi suy nghĩ quá nhiều hay ích kỷ, hay rõ rằng có sự phân biệt đối xử giữa con dâu và con gái của mẹ chồng tôi?

My

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top