Ngày xưa, hồi tôi còn đi học, bố mẹ đã nhắm sẵn chỗ làm cho tôi ở quê sau khi ra trường.

Vì muốn tự lập, muốn chứng tỏ mình, tôi đã từ chối và lăn lộn ở Sài Gòn. Tôi là nữ, lại làm việc ở bộ phận kỹ thuật của tập đoàn lớn, lúc đó sắp đưa sản phẩm ra thị trường nên guồng quay công việc thật kinh khủng, đi làm từ 8h sáng tới 10h đêm, về mệt quá lăn ra ngủ không đánh răng nổi. Chồng (lúc đó là bạn trai) đề nghị tôi chuyển sang công ty khác hoặc ở nhà anh nuôi mà tôi không chịu. Hậu quả của tính ngang bướng là tôi bị suy nhược cơ thể khi đó và lâu dài là tôi bị lãng tai do nghe điện thoại quá nhiều. Sau này chuyển sang công ty khác việc nhàn hơn, lương thấp hơn nhưng tôi thấy thật sung sướng vì có nhiều thời gian cho cuộc sống.

Tôi rất cảm phục sự cố gắng và độc lập của con dâu tác giả vì bản thân cũng thích dựa vào chính mình, không màng tài sản nhà chồng. Có điều tôi thấy cô ấy tham công tiếc việc, ham kiếm tiền quá sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ và đời sống vợ chồng, chồng cô ấy cũng có phàn nàn rồi đó. Gia đình chồng cũng biết cô ấy tự trọng chuyện tiền bạc rồi, họ thương mới cho mà mình rạch ròi quá người ta sẽ hụt hẫng. Mong là bạn con dâu sẽ điều chỉnh lại một chút, đặt nguyện vọng của chồng vào kế hoạch của mình để cả nhà cùng vui.

Minh

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top