Tôi quen anh hơn một năm qua người cậu của anh giới thiệu. Chúng tôi có lúc mặn nồng, có lúc giận hờn.

Anh là người yêu thương gia đình, biết đối nhân xử thế, chững chạc. Theo dự tính chúng tôi sẽ cưới nhau năm nay, do dịch nên lùi lại tầm cuối năm. Cách đây 4 tháng, anh nói đang có khoản nợ lớn từ mấy năm nay trả chưa hết do làm ăn thua lỗ, khoản nợ này gia đình anh không biết. Anh bảo sắp cưới nên nói để tôi biết, không sau này lại trách anh. Anh cũng kể đã khó khăn như nào khi một mình xoay xở với khoản nợ đó, nhưng vì bố mẹ già mà anh không muốn bố mẹ đau lòng, mọi người gia đình nhìn anh bằng ánh mắt khác. Vì thế anh chấp nhận chịu đựng một mình.

Anh mất ăn mất ngủ vì số nợ lớn, trông anh già trước tuổi. Tôi nghe anh nói mà chỉ biết khóc vì thương, cũng không biết phải làm sao để trả nợ. Tôi quyết định cưới và sẽ cùng anh trả nợ. Trong mấy tháng qua, tôi lo tiền, muốn góp chút sức cùng anh. Gần đây, anh có khoản vay ngoài có lãi bị người ta đòi. Tôi không biết lấy đâu ra tiền, đi vay khắp nơi không được đành hỏi chị gái. Chị hỏi lý do, tôi kể chị nghe qua. Trước khi kể với chị gái, tôi hỏi ý kiến anh là có nói với gia đình tôi được không, anh bảo được. Chị tôi cản, nói khoản nợ mà không ai biết thì xem lại, chưa lấy nhau mà đã thế rồi. Chị nói làm tôi suy nghĩ. Tôi quyết định làm hồ sơ vay công ty tài chính để giúp anh nhưng lúc ấy trong lòng cũng lo sợ, không biết khoản nợ kia có đúng không, rồi mình làm vậy đúng không. Chúng tôi chưa cưới đã nợ nần như này, tôi cũng nghĩ hay là nói với gia đình anh để mọi người cùng chia sẻ và tìm hiểu lý do vì sao có khoản nợ đó.

Tôi mượn được tiền nhưng chỉ mấy tháng phải trả. Ở quê bố tôi bệnh, mẹ gọi cho chị gái, chị bảo mẹ gọi cho tôi nữa để tôi nắm được tình hình gia đình. Áp lực quá lớn trước mọi chuyện, tôi đứng giữa không biết rồi sẽ ra sao, không thế nói mẹ là con không lo được trong lúc này. Tôi suy nghĩ, nếu cưới về rồi có con cái, sẽ phải lo đủ thứ, rồi bố mẹ già, gia đình tôi lại không khá giả, nợ nần như này không ai biết, lúc nào cũng phải ức chế thì sao sống được. Còn giờ chia tay anh thì khoản nợ kia a xoay xở sao được, anh lại cứ vay lãi ngoài, lãi mẹ đẻ lãi con, anh cũng sống sao đây?

Tôi quyết định nói cho gia đình anh biết, lúc này chỉ gia đình mới giúp được anh giải quyết khoản nợ này. Sau đó anh hỏi có phải tôi nói không. Tôi bảo phải. Anh cúp máy, nhắn rằng: "Cuộc đời này ước gì tôi chưa quen cô. Giờ gia đình tôi đến nước này, tôi hận cô suốt đời". Tôi như chết lặng, từ một người được yêu thương giờ tôi trở thành kẻ anh oán hận. Gia đình tôi không biết chuyện đang xảy ra với tôi. Tôi phải làm sao, có phải tôi đã làm sai điều gì?

Duyên

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top