Tôi và vợ cách nhau 5 tuổi, cưới được 6 năm, có một bé trai và một bé gái, kinh tế chỉ đủ ăn.

Vợ làm kế toán hành chính, đi từ 7h sáng đến 17h30 mới về tới nhà. Tôi đi làm ca, thời gian rảnh ở nhà nhiều hơn. Hồi mới có bé, chúng tôi về nhà nội ở, thường xuyên xảy ra chuyện cãi vã, rồi chuyện "mẹ chồng nàng dâu".

Vợ luôn cho rằng mình khổ vì bà nội không quan tâm, đêm không bế con giúp cô ấy. Trong khi gần như từ lúc sinh đến khi con được một tuổi, bà nấu cơm 3 bữa mang tận phòng cho vợ rồi lại lên phòng bê bát đĩa xuống rửa. Hàng sáng bà đều lên phòng thu gom tã xô để mang giặt. Thi thoảng bà bế hộ bé 1-2 tiếng thôi vì còn phải trông một đứa cháu 3 tuổi (con của em gái tôi).

Đi làm về rảnh tôi cũng bế con, kể cả làm đêm về cũng bế bé để vợ ngủ nếu đêm con quấy. Đến khi con 2 tuổi, tôi cảm thấy không ổn nên xin ra ở riêng, thuê trọ ở gần nhà ngoại, nghĩ cho vợ ở gần nhà mẹ đẻ mọi thứ sẽ ổn thỏa hơn. Bố mẹ vợ không có lương hưu nên ở gần như thế hầu như chúng tôi ăn cơm bên đó, đứng ra lo mọi chi tiêu luôn. Cũng không sao, tôi nghĩ mọi việc ấm êm là được. Vậy mà mọi chuyện cũng không khả quan hơn là mấy khi chúng tôi sinh bé thứ hai, kinh tế lại thiếu hụt.

Tôi làm tăng ca rồi làm thêm gần nhà để bù đắp sự thiếu hụt kinh tế, vợ lại suốt ngày cau có, nói tôi đi làm không có thời gian cho vợ con, cắm mặt vào vì tiền... Tôi lại giảm bớt thời gian làm thêm để chơi với con mỗi tối một tiếng rồi mới làm tiếp. Tôi quan điểm, vợ chồng chỉ một người vất vả, một người chăm con là được rồi. Dành thời gian cho gia đình thì tốt, nhưng nhà cửa chưa có, tôi phải cố gắng phấn đấu.

Vợ đi làm cả ngày, chiều mới về, chỉ cuối tuần được nghỉ. Những lúc cô ấy không ở nhà thì mọi việc nhà đều do tôi làm (tôi là ca nên có thời gian), còn không thì gửi con ông bà ngoại. Làm việc mệt đến mấy mà vợ con, gia đình vui vẻ thì tôi cũng cam chịu. Có điều tôi cảm tưởng làm gì vợ cũng không vừa lòng, luôn kêu than với bạn bè là số khổ nọ kia. Phải chăng suy nghĩ, quan điểm của tôi vẫn sai?

Nam

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top