Tuần qua, Tâm sự "nổi sóng" với chia sẻ của những người trong cuộc về vấn đề tình dục trước hôn nhân.

Khi tình yêu đủ lớn, tình dục chính là bước ngoặt khiến hai người yêu nhau trở nên gắn bó, khăng khít hơn. Nhưng nếu tình dục xảy ra khi tình yêu giữa hai người chưa đủ chín hoặc tình cảm đó chưa phải là yêu thì sao? Trong bài viết "Hụt hẫng khi em trao thân cho tôi quá nhanh", tác giả đã chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình sau khi phát sinh quan hệ với bạn gái.

Tác giả 35 tuổi, quen một cô gái 32 tuổi qua mạng xã hội. Cả hai trò chuyện vui vẻ và khá hợp nhau. Cô gái có học thức cao, công việc và tài chính ổn định, ngoại hình ưa nhìn. Khi gặp mặt, cô gái nói rõ quan điểm là muốn tìm một mối quan hệ nghiêm túc.

Sau vài lần gặp gỡ, họ phát sinh quan hệ. Sau lần đó, tác giả cảm thấy hụt hẫng vì không nghĩ rằng cô gái mình quen lại dễ dàng lên giường với đàn ông như vậy và có suy nghĩ tạm dừng mối quan hệ. Họ vẫn nói chuyện nhưng tần suất ít hơn.

Khoảng một tuần sau, cô gái cảm thấy thái độ hờ hững của tác giả nên chủ động nói lời chia tay, cắt đứt liên lạc, không phản hồi bất cứ tín hiệu nào của tác giả. Mỗi tối, sau khi nhắn tin với các bạn nữ khác, tác giả lại nhớ tới cô. Dù không biết có thích cô hay không, tác giả vẫn muốn giữ liên lạc như trước.

Chia sẻ trên nhận được 227.000 lượt đọc và 678 bình luận sau một tuần đăng tải, là bài viết được nhiều người quan tâm nhất ở Tâm sự tuần qua. Phần lớn các ý kiến chỉ trích tác giả, cho rằng anh không biết tôn trọng phụ nữ, không biết trân trọng người đối xử thật lòng với mình. Có người còn cho rằng anh đã đánh mất "cục vàng" - một người phụ nữ bản lĩnh, tinh tế. Thậm chí nhiều độc giả còn đánh giá tác giả sở khanh, tư tưởng cổ hủ, lạc hậu, là người đàn ông tồi.

Bên cạnh những ý kiến tán thành việc cô gái dứt khoát rõ ràng, khen cô bản lĩnh, mạnh mẽ, không lụy tình,... cũng có không ít độc giả cho rằng cô dễ dãi khi vừa quen và gặp gỡ vài lần đã đồng ý lên giường.

Khi nhắc tới vấn đề hai người trong cuộc có quan hệ sớm hay không, cũng có khá nhiều ý kiến trái chiều tùy thuộc vào quan điểm của mỗi cá nhân. Có người cho đó là quá sớm, là dễ dãi, có người lại thấy bình thường. Nhiều người không đồng tình việc quan hệ sớm như thế, nhưng vẫn tôn trọng cô gái bởi cách hành xử, giải quyết vấn đề của cô.

Tính cách của cô gái còn được thể hiện rõ hơn trong bài phản hồi "Xác định lâu dài nên tôi trao thân cho anh quá nhanh". Dù không dám khẳng định 100% cô gái được nhắc tới trong bài là mình, nhưng câu chuyện trên hoàn toàn trùng hợp với những gì tác giả đã trải qua.

Cô không giải thích nhiều, chỉ mong độc giả không chỉ trích chàng trai quá nhiều, bởi lẽ mỗi người đều có quan điểm sống riêng và cần được tôn trọng. Cô cũng không đổ lỗi cho chàng trai và trách anh đánh giá cô dễ dãi bởi cách nhìn nhận của anh khác cô. Lúc bên chàng trai, cảm xúc cô dành cho anh là thật chứ không đơn thuần là bản năng.

Cô thấy vui và biết ơn khi sau tất cả, chàng trai vẫn nhớ tới mình. Nhưng cô cũng khẳng định một lần nữa rằng sẽ không tiếp tục dành tình cảm cho anh và không phản hồi bất kỳ liên lạc nào từ anh.

Rõ ràng, quyết đoán, không than vãn, dám làm dám chịu, sâu sắc, tinh tế,... là những từ ngữ đẹp mà đa phần độc giả dành cho cô gái. Đúng như cô gái đã nói "Yêu đương là chuyện của hai người". Sau tất cả, hi vọng những người trong cuộc sẽ nghĩ thông suốt và gặp được "duyên phận" của đời mình.

Lan Anh

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top