Tôi là cô gái 31 tuổi, cái tuổi khiến cho người thân lo lắng về việc lập gia đình. Năm trước đầy sóng gió và khó khăn đến với tôi cả trong công việc và tình cảm.

Chào ngày mới, khởi đầu buổi sáng của năm mới, đọc bài viết: "" khiến trong tôi có nguồn năng lượng tích cực để có cái nhìn tích cực về tình yêu. Nhiều năm trước đây, tôi từng có một câu chuyện tình đẹp và trong sáng, mang lại rất nhiều hạnh phúc. Vì vậy tôi đã không thể buông bỏ được và làm lỡ mất 7 năm thanh xuân khi từ chối nhiều người tốt và có điều kiện đến với mình.

Cuối năm ngoái, tôi được người thân giới thiệu cho một anh hơn 13 tuổi. Mới đầu tôi lăn tăn, lo lắng, không muốn gặp. Được sự tác động nhiều từ người thân và tại thời điểm đó tôi đã kiểm chứng cảm xúc khi buông bỏ được người cũ, muốn bắt đầu cuộc sống mới, tôi đồng ý gặp anh. Cảm nhận của tôi về anh là một người điềm đạm, chững chạc, cho tôi cảm giác an toàn, có điều mọi chuyện xảy ra lại không được như vậy. Chúng tôi đi uống nước với nhau hai lần, sau đó nói chuyện qua tin nhắn. Mỗi ngày anh gửi cho tôi ảnh một bó hoa lấy trên mạng, mọi chuyện vẫn bình thường và thoải mái.

Những ngày tiếp theo anh nhắn tin rủ tôi tối đi chơi, tôi hỏi lại anh đi đâu, anh không nói. Đến tối anh nhắn tin: "Em ăn cơm chưa, mình đi nhà nghỉ em nhé, anh muốn kết hôn với em". Hình ảnh của anh trong tôi lúc này sụp đổ hoàn toàn về một con người có học thức. Sau đó anh nhắn tin, nói anh nhiều tuổi, cần suy nghĩ nghiêm túc. Tôi và anh nhiều tuổi, nếu có con thì hãy ràng buộc. Trong thời gian tương tác, anh không hề muốn chia sẻ cho tôi biết về cuộc sống cũng như các mối quan hệ người thân và công việc.

Xin nói thêm, tôi có chia sẻ câu chuyện của mình cho người bạn thân, cô ấy nói vì anh nhiều tuổi nên suy nghĩ như vậy là bình thường, không nên nghĩ theo chiều hướng xấu. Bạn bảo tôi là người truyền thống, mang nặng chuyện quan hệ trước hôn nhân như vậy là cổ hủ, tự làm mình nặng nề, hãy bỏ qua và cho nhau thêm cơ hội tìm hiểu. Tôi đã làm như vậy nhưng vẫn không thay đổi được suy nghĩ về anh.

Gần đây anh muốn tôi có bầu trước rồi mới cưới. Tôi muốn anh đưa về ra mắt gia đình, nói với người thân muốn cưới tôi và bảo anh nói người lớn mang trầu cau sang nhà tôi nói chuyện. Anh phải đi khám tổng thể và xét nghiệm máu, nếu muốn tôi sẽ làm cùng anh. Điều tôi bất ngờ là anh trả lời: "Làm xong 3 điều đó nhỡ em không có bầu thì sao hả em". Anh không trả lời tôi những yêu cầu kia. Tôi không biết nghĩ sao về anh nữa, chỉ có cảm giác anh đang coi tôi chỉ là người sinh con cho anh, vì thế cảm xúc của tôi rất tệ.

Cách đây mấy ngày tôi hỏi anh về cảm xúc từ lúc quen tôi, tại sao muốn tôi sinh con nhưng lại không muốn cưới, tại sao đem con ra làm điều kiện trao đổi với tôi? Anh không có câu trả lời ngoài việc nói: "Em có bầu đi em". Có lẽ tôi cần phải có quyết định cho riêng mình trong ngày đầu năm rồi. Cảm ơn mọi người đã đọc bài tâm sự, tôi chỉ muốn chia sẻ để tinh thần được nhẹ nhàng.

Phương

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top