Mối tình đầu của mình vào năm 16 tuổi. Mình và cậu ấy cùng học chung lớp. Nhờ có sự xuất hiện của cậu ấy mà quãng thanh xuân cấp 3 của mình trở nên vô cùng đẹp đẽ.

Mọi người cứ cho là đây là tình cảm của những đứa trẻ mới lớn thoáng qua, còn mình thấy hai đứa rất nghiêm túc, bên nhau được 4 năm đến khi lên những năm đại học. Cả hai hứa hẹn cùng thi đậu vào một trường để có thể gặp nhau nhiều. Rốt cuộc, chúng tôi học khác nơi, ở cách nhau 10 km. Thật ra không xa lắm nhưng lại vừa đủ khoảng cách để thay đổi một con người. Những đứa trẻ mới lớn đặt chân lên vùng trời mới rộng lớn, xa hoa, thỏa sức vùng vẫy, cậu ấy có những mối quan hệ bạn bè mới, có những cuộc vui mới, tất cả đều thay thế mình trong lòng cậu ấy. Trước đây cậu ấy bảo mình là thế giới thì bây giờ cậu ấy lại bảo bước ra ngoài xã hội nhận ra tình yêu không phải là thứ quan trọng nhất.

Hai đứa bắt đầu cãi nhau nhiều vì những lần vô tâm của cậu ấy, còn cậu ấy nghĩ mình bản tính trẻ con, giận dỗi vô vớ, rốt cuộc cả hai chia tay, lý do là để tạm cho nhau thời gian suy ngẫm lại bản thân. Chúng mình chia tay nhau nửa năm trong êm đềm như cách 4 năm qua vẫn ở cạnh nhau, cậu ấy vẫn đối xử rất tốt với mình, nói chuyện, gặp mặt, có điều không còn thường xuyên như lúc quen nhau. Mình chỉ nghĩ cả hai vẫn còn tình cảm, tạm thời cho nhau thời gian để hạ cái tôi xuống, đến một lúc nhất định sẽ quay về. Sau chia tay, mình vẫn ở cạnh và quan tâm cậu ấy với tư cách một người bạn. Hàng tuần, mình lái xe hàng chục cây số để mang đồ ăn tối đến chỗ cậu ấy, dù cho trời có mưa to làm điên đảo thành phố này, chỉ cần gặp được cậu ấy thì Sài Gòn thế nào cũng vẫn đẹp. Cậu ấy nhận tất cả sự quan tâm của mình, làm mình cứ ấp ủ mãi một hy vọng về sự trở lại tốt đẹp hơn.

Mình cứ quan tâm cậu ấy từ lúc chia tay đến tận giờ. Hóa ra, cậu ấy chỉ muốn mình đối xử tốt chứ không hề thích mình. Hôm kỷ niệm ngày hai đứa quen nhau, mình bất giác vào mạng xã hội, thấy cậu ấy viết vài dòng cho người cậu ấy thích. Mọi thứ xung quanh mình sụp đổ hoàn toàn. Tình cảm 4 năm qua bây giờ chẳng còn gì trong lòng cậu ấy nữa. Mình thật sự không hiểu được, điều gì làm thay đổi người đó. Hôm nay, mình rất mệt mỏi. Mong được các bạn chia sẻ.

Huyền

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top