Tôi 28 tuổi, vợ 26 tuổi. Vợ tôi xinh xắn, khéo ăn nói và khá cầu toàn trong công việc. Chúng tôi cưới nhau chưa được nửa năm đã phát sinh nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống.

Thú thật, tôi và vợ quen nhau hơn 5 năm, trước khi cưới 2 đứa rất hợp tính và nói chuyện hợp ý. Vợ ngày trước ít bạn bè, ít đi chơi, tôi cũng vậy. Sau khi cưới, chúng tôi sống chung chỗ trọ thì mâu thuẫn bắt đầu phát sinh, nguyên nhân từ cách sống của hai bên gia đình.

Tôi có công việc ổn định, lương tầm 10 triệu mỗi tháng, lo cho gia đình nhỏ 6 triệu. Tiền ăn uống, xăng xe, mua sắm hay lễ cưới tôi đều tự bỏ ra, chưa bao giờ hỏi xin vợ bất cứ gì. Vợ thấy vậy quá ít, không những thế nhiều lần xúc phạm gia đình tôi vì những chuyện rất vặt vãnh, ví dụ thùng sữa tôi mua tặng cháu nhân dịp sinh nhật. Lý do cô ấy đưa ra là vì tôi cần dành tiền mua nhà, lo tiết kiệm cho con cái sau này. Ở gia đình cô ấy, con cái không cần phải lo cái đó.

Về quê vợ tôi lại càng sốc hơn vì mọi người luôn trong tâm thế đề cao bản thân, họ hàng xóm giềng mỗi lần nói chuyện nhất định phải là nhà to, xe ôtô, tiền đô thì mới được. Thực chất, theo tôi biết họ chẳng có gì trong tay. Vợ còn nhiều lần cho rằng việc chị tôi gửi tiền về phụng dưỡng ba mẹ là điều đáng khinh, vẫn giữ khư khư quan điểm rằng gia đình cô ấy chẳng ai phải làm vậy, ba mẹ phải dốc sức vì con chứ con cái không có nghĩa vụ phụng dưỡng cha mẹ. Tính tôi nóng nảy, nhiều lần mất bình tĩnh đã đập phá đồ đạc, qua mỗi lần như vậy tôi lại muốn vun vén nên cố gắng bỏ qua. Đời sống vợ chồng có lúc này lúc kia, tôi vẫn còn rất thương yêu vợ. Thực sự tôi khổ tâm, không biết làm gì trong hoàn cảnh này. Mọi người giúp tôi với. Chân thành cảm ơn.

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top