Tôi 28 tuổi, quen bạn trai 29 tuổi đã 3 năm nay và đây là mối tình đầu, hai đứa dự định cuối năm nay sẽ cưới.

Tôi không phải là người cổ hủ. Đối với tôi, màng trinh mỏng manh đó không quyết định được phẩm hạnh hay con người tôi. Có điều gia đình tôi rất quan trọng vấn đề này, bản thân không muốn ba mẹ phải buồn hay cảm thấy xấu hổ vì con cái nên tôi với bạn trai đã thống nhất sẽ giữ gìn lần đầu tiên đến đêm tân hôn. Việc bạn trai đồng ý gìn giữ khiến tôi rất tôn trọng và quý anh. Nói đến đây chắc mọi người sẽ không tin, thực tế hai đứa vẫn ôm ấp nhau và có những cử chỉ âu yếm nhưng quan hệ thực sự thì không. 

Vấn đề thứ nhất: Trong suốt thời gian quen 3 năm, hai đứa có những chuyến đi chơi xa, đó là nguồn cơn của vấn đề. Ba nhiều lần nói không tin tưởng tôi. Tôi đi làm và ở trọ tại TP HCM một mình, gia đình ở quê, nếu muốn thì tối đi làm về ghé vô nhà nghỉ là xong, cần gì tôi phải kiếm chuyện đi chơi xa mới làm được. Ba lo lắng cho con gái, nhiều lần nói thông qua mẹ là không đồng ý cho tôi đi chơi xa, tôi cố gắng giải thích mà không có tác dụng. Bạn trai qua Tết sẽ xong thủ tục mua nhà để cuối năm cưới cho ổn định. Anh đùa là sau khi mua tôi về ở chung để tiết kiệm tiền phòng trọ và tiện chở nhau đi làm. Tôi về tâm sự đùa với mẹ như vậy và ba lại làm lớn chuyện. Nếu chỉ là lời qua tiếng lại trong gia đình thì tôi cũng không nói gì, có điều mùng một Tết trước mặt nhiều người trong dòng họ, ba lại nói chuyện đó và bảo không tin tưởng được bọn này. Tôi bực tức nói lại và bị ba tát. Mọi người hiểu cảm giác bị nói oan không, thực sự rất tức tối, không thể kìm chế được.

Vấn đề thứ hai: Ba mẹ còn khỏe, thu nhập đủ ăn, trong suốt 6 năm đi làm tôi chưa cần phải chu cấp, tuy nhiên ba mẹ cũng không có của cải tiền bạc gì để cho con cái. Tôi ý thức được điều đó nên đã tự để dành được 10 cây vàng. Tôi nói lúc cưới sẽ đưa cho bố mẹ để bố mẹ tuyên bố đó là của hồi môn cho con gái. Số tiền tôi dành dụm không nhiều nhưng tôi rất trân trọng nó, nghĩ ba mẹ sẽ vui và tự hào vì con cái biết để dành, để ba mẹ có thể hãnh diện trước mặt nhà trai. Tuy nhiên, ba lại đi khoe với họ hàng là đến khi tôi cưới sẽ cho 10 cây vàng làm của hồi môn, không hề đề cập đến nguồn gốc số tiền.

Tại sao thứ tôi có là tiền dành dụm thì ba phủ nhận, thứ tôi không có làm là việc quan hệ trước hôn nhân thì ba lại nói trước họ hàng? Tại sao người nghi ngờ, điều tiếng không tốt về tôi lại chính từ ba? Không phải ba mẹ nên là người bảo vệ và tin tưởng con cái sao?

Vấn đề thứ ba là việc mua nhà của bạn trai tôi. Gia đình anh cho một tỷ, còn lại anh vay 1,2 tỷ, thiếu khoảng 300 triệu. Anh mở lời hỏi tôi rằng nếu không vay được thì có thể mượn nhà tôi đến tháng 6 trả không? Xin nói thêm, anh không hề biết tôi có 10 cây vàng, chỉ nghĩ đó là của hồi môn ba mẹ cho tôi. Tôi kể mẹ nghe và có ý kiến là mẹ cứ lấy danh nghĩa ba mẹ cho mượn tiền được không. Trong lần gặp mặt người lớn hai bên gia đình, mẹ nói: "Nếu anh chị muốn căn nhà ấy là của riêng nhà trai cho con trai mình thì nhà gái sẽ không bàn tới. Nếu ba mẹ chỉ cho một phần, còn lại con cái tự quyết thì nhà gái sẽ đưa luôn của hồi môn để cho hai đứa bớt khoản nợ ngân hàng. Vì vậy xin phép nhà trai cho hai đứa đi đăng ký kết hôn trước để cùng đứng tên căn nhà". Ba mẹ anh hỏi nhà tôi có cho bằng số tiền vay ngân hàng là 1,2 tỷ không để tụi nhỏ khỏi mắc nợ. Mẹ tôi nói không, chỉ cho một phần để giảm bớt khoản nợ (tức là 10 cây vàng). Nhà trai không đồng ý, nói đó là của riêng cho con trai mình, đã làm giấy độc thân để qua Tết đi sang tên giấy tờ nhà đất rồi.

Gia đình tôi chỉ muốn giúp đỡ hai đứa giảm khoản vay ngân hàng. Việc đăng ký kết hôn là đương nhiên vì không thể đưa tiền mà nhà lại đứng tên bạn trai, như thế là tài sản trước hôn nhân, nếu hai đứa chia tay nhau trong năm nay thì sao? Tuy nhiên nhà bạn trai lại cho rằng nhà tôi tham lam, muốn được cùng đứng tên căn nhà trong khi chỉ bỏ ra một ít (mẹ tôi không đề cập rõ số tiền cho).

Đối với tôi, của cải đứng tên ai chỉ có giá trị phân chia tài sản nếu hai đứa ly hôn, điều đó chẳng ai mong muốn. Mọi chuyện thực sự đang bị đẩy đi quá xa và khiến tôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Hằng

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top