Tôi 34 tuổi, ly hôn được 4 năm, đang sống với con trai. Năm trước tôi quen bạn trai, cả hai dự định kết hôn, có điều tôi không biết quyết định này đúng hay sai.

Bạn trai tôi 45 tuổi và chưa từng kết hôn. Trước đây anh sống chung với một người bạn gái lâu năm, họ đã chia tay trước khi tôi gặp anh. Anh là một người rất tốt, không có tật xấu nào, chỉ có một điều là anh rất nghiêm túc trong mọi việc. Mọi người đánh giá anh rất cao về sự chỉn chu trong công việc và cuộc sống, tuy nhiên họ cũng nói rằng anh không hài hước. Tôi yêu sự ngay thẳng và tinh thần trách nhiệm của anh nhưng đôi khi cảm thấy căng thẳng vì anh nghiêm túc quá.

Cách đây 3 tháng tôi gặp một người đàn ông trong công việc. Anh hơn tôi 16 tuổi, đã ly hôn, có hai con đã lớn và chúng sống qua lại giữa bố và mẹ. Anh có hiểu biết rộng, thú vị và cũng là một người sống ngay thẳng. Mới đây anh ngỏ lời yêu và muốn nghiêm túc tìm hiểu để xây dựng gia đình với tôi. Tôi cảm thấy cuộc sống sẽ thú vị hơn khi ở bên anh. Tuy nhiên tôi không hình dung được cuộc sống gia đình có "con anh con em con chúng ta" sẽ gặp những khó khăn và trở ngại nào. Thêm nữa anh lớn hơn tôi khá nhiều tuổi. Bạn trai hiện tại cũng hơn tôi 10 tuổi nhưng trông trẻ hơn tuổi rất nhiều.

Về điều kiện kinh tế thì hai người đàn ông đều như nhau, có nhà, xe và công việc khá tốt. Về tình cảm thì tôi thiên về người mới gặp hơn. Tuy nhiên tôi rất sợ mình lại sai lầm thêm lần nữa vì từng thất bại trong hôn nhân. Tôi thường theo dõi mục Tâm sự và thấy độc giả VnExpress cho những lời khuyên thật có tâm và quý vị là những người có trải nghiệm thật sâu rộng. Xin hãy cho tôi lời khuyên, nên làm thế nào trong trường hợp này? Cảm ơn quý độc giả rất nhiều.

Lam

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top