Tôi mới ra trường một năm, đang làm freelancer, thu nhập bình quân 20 triệu/tháng, công việc tốt và thu nhập khá, có điều làm một năm qua không dư được bao nhiêu.

Nói thêm, tôi sẽ chi trả cho em gái đang học cấp ba 3 triệu rưỡi mỗi tháng, tiền trọ và cơm 2 triệu/tháng, tiền đầu tư nhỏ 2 triệu/tháng, gửi ba mẹ tuỳ tháng 3 đến 5 triệu, còn lại tôi tiêu vặt, ăn uống và cà phê với bạn bè. Mỗi 2 tháng tôi đi chơi xa với bạn bè, hết 2 triệu/chuyến. Tính ra mỗi tháng tôi chi tầm 12 triệu, dư 8 triệu nhưng không thể nào kiểm soát và số dư mỗi tháng thực tế không còn nhiều. Tôi ít đi shopping, không đi spa, làm móng. Tôi có hai chuyện muốn nhờ anh chị tư vấn:

Tôi chi như vậy so với thu nhập có quá tay không, làm thế nào để kiểm soát được thu nhập hay có cách nào kiếm thêm được tiền không?

Tôi rất thương gia đình, có thể làm cực khổ nhưng mỗi khi gia đình yêu cầu giúp đỡ tôi không bao giờ từ chối. Tết này tôi về sắm đồ cho ba mẹ, 2 em gái, lì xì ba mẹ tổng 10 triệu, còn bản thân chỉ cần đôi giày mới. Đôi khi tôi cũng hơi buồn vì mình còn trẻ, cũng muốn được đi spa làm đẹp, làm tóc mới, có điều lại muốn để tiền đó lo cho ba mẹ và các em. Mọi người có nghĩ tôi quá ích kỷ với bản thân mình không?

Quyên

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top