Tôi 39 tuổi, lập gia đình đã 14 năm; vợ kém 6 tuổi, làm cùng cơ quan; có 2 cậu con trai. Cuộc sống hôn nhân của tôi yên bình và hạnh phúc trong những năm chung sống.

Dù vậy tôi không ít lần cảm thấy ngột ngạt vì tính ghen tuông thái quá của vợ. Lần gần đây nhất là khi tôi họp lớp cấp ba, kỷ niệm 20 năm ngày ra trường, tan buổi họp tôi và cô bạn học cùng đi bộ ra về. Ngày đó chúng tôi thường xuyên bị trêu chọc là một cặp nhưng thực tình chẳng có chút tình cảm gì. Cô ấy đã định cư ở nước ngoài, lập gia đình và lần này về thăm người thân rồi tham gia buổi họp lớp.

Chuyện chỉ có vậy mà có người gièm pha với vợ tôi. Vợ hỏi tôi những câu rất vớ vẩn như: "Anh ôn lại tình cũ yêu đời thế", "Gặp lại người yêu cũ có tiếc không". Không những vậy mỗi khi tôi nghe nhạc vàng hay suy tư, thở dài là vợ đều cho rằng tôi đang tiếc nhớ tình cũ rồi cáu giận, khóc lóc. Khi tôi không thể nhớ ra một người quen lâu năm không gặp thì vợ bảo tâm trí tôi đang hướng về tình cũ, làm sao nghĩ được gì. Có hôm chủ nhật vợ chỉ nằm dài khóc lóc, nói sao cũng không nghe. Dạo này cảm giác cả cơ quan đều cho rằng tôi ngoại tình, chắc do vợ tôi tâm sự với mấy cô lắm điều trong cơ quan. Tôi rất chán nản vì cuộc sống gia đình và sự nghiệp bị ảnh hưởng do tính ghen tuông thái quá của vợ. Làm sao để vợ tôi thay đổi?

Quyết

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top