Chúng tôi mới cưới, chuẩn bị xây nhà. Theo lời dặn của bố mẹ chồng, chúng tôi đi xem ngày giờ, chồng đi xem cho phải phép chứ thực tâm không muốn.

Xem xong thầy nói tuổi anh tốt nên đứng ra xây nhà, thời gian từ ngày khởi công đến cất nóc phải 47 ngày, bởi trong khoảng đó những ngày được coi là tốt không có; trong khi nhà thầu xây dựng báo thi công chỉ khoảng 17 ngày là cất nóc được. Chồng tôi cương quyết không nghe theo lời thầy bói, cho đó là mê tín, không muốn làm theo ngày giờ đã coi.

Tôi, bố mẹ chồng và những người thân trong gia đình đều khuyên "có kiêng có lành", rằng anh không tin thì cũng nghĩ đến việc sau này vợ con còn ở đó. Anh bảo thủ, cho rằng đó là việc làm mê muội, trong khi đây là coi sổ sách vạn niên để tìm ngày tốt. Là nhà, chuyện hệ trọng cả đời mà vợ chồng tôi lại xích mích, bố mẹ và con cái cũng giận nhau vì anh ngoan cố, bảo thủ, không chịu lắng nghe. Tôi thật sự rất mệt mỏi và không thể đóng góp ý kiến gì với chồng. Mong các bạn cho lời khuyên.

Thu

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top