Nhà chồng tôi có 3 anh em trai. Em thứ hai ở chung với ông bà. Em út lấy vợ 3 năm rồi, bố mẹ chồng giúp mua miếng đất gần nhà và căn chung cư gần chỗ làm, giờ nợ 200 triệu.

Sắp tới em thứ ba nói muốn xây trên miếng đất gần nhà để mỗi khi về quê (cách nhà chung cư tầm 12 km) có chỗ ở, không muốn mỗi khi về quê lại chẳng có phòng riêng. Tôi không ý kiến gì về việc xây nhà của em, có điều em muốn mượn toàn bộ số tiền tiết kiệm 400 triệu của vợ chồng tôi để làm nhà. Giờ em mới có 300 triệu, số tiền vay anh em khoảng 700 đến 800 triệu. Tôi nói với chồng là không đồng ý cho mượn hết vì vợ chồng làm công chức, tích lũy nhiều năm mới có số tiền đó, cho mượn không biết bao giờ em trả được. Trong khi vợ chồng tôi có kế hoạch mua đất, khi cần tiền em làm sao xoay kịp. 

Tổng lương vợ chồng em được 30 triệu, với số nợ lớn thế kia không biết bao giờ mới trả được. Rồi xây nhà xong em còn hoàn thiện nữa, rất tốn kém. Tôi chỉ đồng ý cho vay tối đa 200 triệu, không lãi, khi nào cần tiền mua đất em thu xếp trả. Nếu em chưa đủ tiền làm nhà thì tích lũy thêm một hai năm nữa cũng chưa muộn, để khỏi vay mượn nhiều.

Xin nói thêm, em gái tôi vay vốn để kinh doanh với số tiền tương đương đều trả lãi bằng lãi ngân hàng để khỏi ngại với chồng tôi. Xin hỏi các anh chị, tôi làm thế có quá đáng với em chồng không?

Quyên

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top