Tôi là tác giả bài: "Bạn trai chọn người khác vì bị tôi xúc phạm". Bài trước tôi chưa nói cụ thể, nay mong mọi người phân tích và cho lời khuyên.

Sau khi chia tay với lý do có người khác (bạn học cũ của anh), anh nhận trong thời gian giận tôi đã gặp người kia, giờ gặp cả tôi nên thấy có lỗi, quyết định chia tay. Theo tôi tìm hiểu thì chị kia thích anh từ trước. Tổng thời gian chúng tôi không gặp nhau kể từ khi xảy ra chuyện đến khi anh nói lời chia tay là một tháng 5 ngày. Tôi hỏi anh dành tình cảm cho chị kia nhiều hơn nên mới quyết định bỏ tôi đúng không, anh gật đầu.

Tôi rất sốc vì biết anh không bao giờ nói dối, đêm nhắn tin xin lỗi và mong anh cho cơ hội nhưng anh nhất quyết nói đã có bạn rồi và xin lỗi tôi. Tôi hỏi anh vậy từ trước đến nay anh coi tôi là gì và yêu cầu anh trả lời rõ ràng. Hôm sau anh nhắn tin trả lời, tôi xin viết nguyên văn:

"Anh nói rõ ràng này em, trước có lần cãi nhau, anh từng nói bản thân không được phép cáu giận trong bất kỳ trường hợp nào. 3 năm trước anh bị phình mạch máu não phải cấp cứu làm phẫu thuật bịt chỗ vỡ đó lại, thoát chết. Sau đó bác sĩ bảo anh không được làm việc nặng, không được cáu giận. Giờ anh có thể chết bất kỳ lúc nào nếu cáu giận, để anh nghỉ ngơi một thời gian đi em. Đợt này anh đi tour nhiều thấy mệt mỏi. Còn anh yêu em chứ, nếu không yêu và không có tình cảm sao chúng mình quen nhau cả năm trời. Đôi khi em nói anh hơi nặng nề, anh sợ gì đó là anh chết. Chết thì ai cũng chết nhưng vì lý do vớ vẩn nào đó thì cũng không phải.

Tôi nói không hề biết bệnh của anh, nếu biết không bao giờ tôi dám thế. Trước nghe anh nói tôi chỉ nghĩ đơn giản anh yêu nên nhịn tôi. Sau đó có 3 lần tôi nhắn tin xin anh tha thứ và bảo anh suy nghĩ thật kỹ rồi hãy trả lời, anh đều nói có bạn rồi, bảo nên dừng lại. Anh bảo dù thế nào vẫn yêu tôi mà lại cứ khuyên tôi quên đi. Anh xin lỗi tôi nhưng tuyệt nhiên không hề nhắc một câu nào đến chuyện tôi đã xúc phạm anh.

Anh vẫn đề nghị làm bạn, tôi nói còn yêu nên chưa sẵn sàng làm bạn được, đến lúc nào quên được anh tôi sẽ đồng ý. Sau đó tôi im lặng, không làm phiền anh nữa. Tôi hiểu mình đã sai, đã đẩy anh rời xa nên giờ có nói ngàn lời xin lỗi cũng muộn rồi, đành chấp nhận buông tay. Chúng tôi chia tay đến nay là 20 ngày, Tết anh nhắn tin chúc mừng, trước đó có hẹn tôi đi hát để tặng mấy bài nhưng tôi không nhận lời. Cách đây mấy hôm anh nhắn tin, bảo nhờ bạn bên nước ngoài mua quà tặng chị em tôi. Tôi bảo anh đừng mua nhưng anh vẫn mua, tôi không dùng thì để em gái dùng. 

Giờ tâm trạng tôi rất rối bời, mong mọi người phân tích giúp việc anh vẫn muốn làm bạn, còn quan tâm là vì yêu hay chỉ đơn giản anh thấy áy náy nên coi tôi như một người em, người bạn? Thực lòng tôi vẫn muốn gặp nhưng sợ anh chỉ coi mình như bạn, lại không thể quên được anh. Liệu tôi còn cơ hội không khi vẫn yêu anh?

Diệp

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top