Tôi sống chung với bạn gái khá lâu rồi. Nhiều lần bạn gái bảo tôi gia trưởng khi muốn bó buộc em.

Tôi không thích nhậu nhẹt và tụ tập thâu đêm suốt sáng; nếu có tụ tập ăn uống cũng tầm 1, 2h khuya là tan cuộc (do công việc nên cả nhóm tôi sẽ bắt đầu tụ họp từ 10-11h tối). Hôm nào có người cần sự giúp đỡ thì cả nhóm sẽ ở lại lâu hơn. Một lần, bạn gái đi nhậu với nhóm đó mà không có tôi, nhậu ở nhà một trong những người ở nhóm. Tôi nói em là con gái, không nên như vậy vì tửu lượng em kém. Bạn gái bảo tôi không tin tưởng vào khả năng kiểm soát của em, tôi chẳng biết nói gì.

Hôm qua, chúng tôi và một số bạn khác đi leo núi. Tối về mệt quá nên tôi không tham gia vào cuộc nhậu tiếp theo. Cuộc nhậu này có 3 nữ và 3 nam. Bạn gái tôi rời nhà tầm 11h tối. Tôi làm việc một chút và tới khoảng gần một giờ khuya thì nhắn tin cho em, nói tôi không khóa cửa. Nằm chờ một hồi lâu không thấy bạn gái trả lời, tôi đi ngủ, không muốn gọi điện vì các bạn trong nhóm hay nói tôi không cho người yêu nhậu nhẹt. Tôi gọi sợ bạn gái mất hứng.

5h sáng, bạn gái nhắn tin cho tôi, bảo sẽ ngủ lại nhà người bạn đó luôn, trong khi nhà đó cách không xa nhà chúng tôi. Tôi tin tưởng em nhưng thấy buồn vì em không nghĩ đến cảm giác tôi phải nằm chờ ở nhà. Nếu em có ý định ở lại cũng nên nhắn tin hay gọi điện trước để tôi khỏi lo, gần sáng mới gọi còn ý nghĩa gì nữa. 

Tôi có quá khắt khe trong chuyện này không? Em nói tôi không có quyền gì trong việc em chọn đi nhậu với ai, khi nào đi. Tôi cho đó là đúng, vì cho suy cho cùng ai cũng có không gian cá nhân, nhưng trong lòng tôi không thể nào bình thường được. Mong mọi người giúp đỡ. Xin cảm ơn.

Lâm

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top