Tôi được nhận xét là xinh xắn, gia đình khá giả. Trong làng có nhiều người để ý, có điều kiện. Vậy mà tôi lại yêu anh, hiền lành, nhà nghèo. 

Bố mẹ cấm cản mà tôi vẫn quyết lấy. Bố mẹ đành chấp nhận và ra điều kiện là anh phải ở rể. Sau khi cưới, chúng tôi lấy tiền hồi môn để sắm sửa điều hòa, bình nóng lạnh, máy giặt... rồi dưỡng thai, thăm khám thai là hết, không có tiền tiết kiệm. Mọi chuyện vẫn êm đẹp đến khi tôi bị động thai, phải ở nhà dưỡng (tôi làm bên nhà ngoại).

Đúng lúc chồng làm ăn khó khăn, lại đến đợt khám thai định kỳ, anh xin tiền mẹ, bà bảo: "Xin bà ngoại đi. Cháu bà nội, tội bà ngoại". Mẹ chồng tôi nói nửa đùa nửa thật nhưng vẫn đưa tiền cho anh. Tôi hơi sốc.

Tôi sinh em bé, ở cữ bên ngoại, mẹ chồng lên chơi rồi nói bóng gió: "Cháu bà đẹp trai thế này, con gái ở đây theo đầy". Lần nào mẹ chồng lên chơi hay chúng tôi cho con về chơi với bà là bà lại nói với con tôi: "Nịnh bà ngoại để bà cho nhà, cho xe ôtô lái về nội chơi".

Tôi ác cảm và ấm ức, không muốn về nhà chồng nữa, hay cãi vã với chồng vì chuyện này. Chồng tôi lương 5 triệu mỗi tháng, cuộc sống chúng tôi khá chật vật vì nuôi con nhỏ. Tôi buồn và bế tắc, không biết phải làm sao để giải quyết tình trạng này?

Hân

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top