Tôi 27 tuổi, bạn trai 30 tuổi, quen nhau hơn 4 năm. Hai đứa tôi đều sinh ra trong gia đình khó khăn, phải tự lo mọi thứ từ khi học đại học đến nay. 

Chúng tôi đã góp tiền mua một miếng đất giá 600 triệu ở quê (tiền tiết kiệm và vay mượn bạn bè của hai đứa). Đến nay, chúng tôi còn nợ khoảng 260 triệu. Mẹ tôi không đồng ý mối quan hệ này vì chúng tôi không hợp tuổi.

Tôi thương mẹ vì bố mất hơn 10 năm rồi, mẹ vất vả nuôi chị em tôi (tôi là con út). Bạn trai tôi là kiểu người hiền lành, hài hước nhưng nóng tính và khô khan, không lãng mạn. Tôi là người vui tính, hài hước, hay nói, nóng tính, dễ khóc, hay suy nghĩ. Tôi có một vấn đề rất khó nghĩ, không hiểu sao quen nhau hơn 4 năm mà khi anh đề cập đến vấn đề kết hôn là tôi lại sợ, cảm giác không tự tin và chưa sẵn sàng.

Tôi trao đổi thẳng thắn với bạn trai, mong có thêm thời gian. Vậy mà hơn một năm tôi vẫn trong trạng thái đó, dù anh cũng không làm gì để tôi phải quá lo lắng. Chúng tôi yêu xa 2 năm rồi, anh không lăng nhăng, tiền lương gửi 2/3 về cho tôi trả nợ, ngày nào cũng gọi điện cho tôi, khi đi đâu không gọi được sẽ báo trước.

Tôi không hiểu tại sao mình luôn cảm thấy lo sợ khi nghĩ đến chuyện kết hôn, cảm giác sợ hãi khi nghĩ có con thì có lo được cho con không, vợ chồng có yêu thương nhau không? Gia đình tôi không có ai ly hôn, không giàu có nhưng cũng biết quan tâm và yêu thương nhau. Mong được mọi người chia sẻ.

Vân

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top