Tôi 24 tuổi, vợ 25 tuổi, mới kết hôn được một năm, đã có con. Tôi cưới vợ cách nhà gần 200 km.

Vợ làm công chức, chưa chuyển được về gần nhà nên hiện tại vợ con đang ở nhà ngoại, nhờ bên ngoại chăm hộ. Chúng tôi đều là công chức nhà nước, lương đủ chi tiêu cho cuộc sống. Hiện tại tôi phải đi học thêm nâng cao trình độ nên không có thời gian chăm con cùng vợ. Vợ bắt đầu đi làm lại sau thời gian nghỉ sinh, phải thuê người trông con. Có điều, vợ hay nói với tôi sao bố mẹ chồng ít cho tiền cháu, trong khi thỉnh thoảng bà nội vẫn cho, dù không nhiều nhặn gì.

Chúng tôi hiện tại không thiếu thốn trong chi tiêu, vậy mà vợ luôn đòi hỏi bố mẹ chồng không trông cháu được thì phải cho tiền cháu hàng tháng. Tôi hiểu rõ hiện tại bố mẹ khó khăn, còn phải trả tiền ngân hàng hàng tháng. Tôi tâm sự với vợ, bố mẹ lúc nào có sẽ cho, không thì thôi. Vợ không hiểu, cứ bắt tôi phải xin tiền bố mẹ bằng được. Vợ tôi tiêu xài hoang phí, lúc hết tiền lại trách bố mẹ chồng không cho tiền. Tôi phải làm sao để vợ hiểu chuyện mà nghĩ cho bố mẹ nhiều hơn?

Quý

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top