Bác nói: "Các cháu chỉ mới quen nhau, chưa thành vợ thành chồng nên nó có quyền tìm hiểu nhiều người là chuyện bình thường".

Hơn 2 tháng gần đây tôi thấy có sự khác thường từ bạn trai. Chúng tôi yêu xa gần 2 năm, gặp nhau 3, 4 lần mỗi năm, thường gọi điện đúng giờ và nói chuyện rất lâu. Bỗng nhiên gần đây anh hay gọi điện trễ, tôi nói cũng được ngày một ngày hai là anh lại đâu vào đấy, nói hai ba câu lại hối đi ngủ sớm, hoặc lúc gọi thì máy anh hết pin, anh ngủ quên. Linh cảm mách bảo tôi rằng anh đang có những điều mờ ám.

Vô tình tôi nói chuyện với một chị từng là bạn gái cũ của anh thì biết được sự thật. Trong lúc quen tôi, anh còn quen và gặp gỡ chị, đồng thời vẫn tán tỉnh người người khác. Những dấu hiệu anh đối với chị cũng y chang như tôi gặp phải. Ví dụ anh chọn những cô gái ở Sài Gòn, có nghề nghiệp và tự lập bản thân, những đối tượng không quan trọng vật chất. Anh ở Nha Trang, chỉ nói chuyện qua điện thoại theo giờ giấc cố định, nếu không liên lạc được sẽ nói đang học, ngủ quên hoặc ra ngoài không mang điện thoại, rồi bắt đầu dỗ ngon dỗ ngọt đưa các cô vào tròng. 

Lúc mới quen tôi, anh không nói có nghề nghiệp rõ ràng, chỉ kể đi du học về, gia đình có nhà có cửa, cách cư xử rất hiểu chuyện và tỏ ra thương người. Kỳ thực, anh không có gì cả, không xe, không việc làm, không tiền bạc,... quen lâu anh sẽ vòi quà.

Khi biết chuyện, tôi đã nói chuyện với mẹ anh, muốn bác khuyên ngăn lối sống sai lệch đó. Bác lại cho rằng đó là chuyện bình thường. Tôi nghẹn lời. Trong khi anh đã đặt vấn đề cưới xin, rồi thề thốt với tôi và nhiều người, bác lại nói chỉ tìm hiểu nên muốn quen bao nhiêu cô cũng được.

Anh cũng bảo chẳng làm sai gì cả, "trai chưa vợ gái chưa chồng" muốn quen ai chẳng được, đó là chuyện quá khứ, còn hiện tại tôi mới là người được chọn. Không thể tin nổi, anh làm sai còn có thể ngụy biện những lời như thế. Tôi rút lui. Xin anh chị chia sẻ, có thật nếu chưa thành vợ chồng thì được phép quen bao nhiêu người cũng được không? Nếu từ giờ tôi cũng thế có được không? Do bác ấy tân tiến quá hay do tôi lạc hậu?

Ngọc

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top