Tôi 25 tuổi, có vợ và mới có em bé đầu lòng, đang kinh doanh ở Hà Nội.

Trước dịch thu nhập của tôi ổn định từ 100 đến 150 triệu/tháng, từ đợt dịch tới giờ giảm rõ rệt. Gần đây tôi có ý định đầu tư mua một mảnh đất ở khu công nghiệp quê tôi, giá đang chào bán là 1,6 tỷ. Tôi có khoảng 1,2 tỷ, nếu mua sẽ phải vay ngân hàng thêm một tỷ, trong đó 400 triệu mua đất còn 600 triệu làm vốn.

Mảng kinh doanh của tôi cần khá nhiều vốn, khi đó mỗi tháng tôi sẽ phải gánh khoản chi phí khá lớn gồm 12 triệu tiền mặt bằng, 10 triệu tiền nhân viên, 10 triệu tiền lãi ngân hàng, 10 triệu tiền "đóng họ" góp hàng tháng và tiền sinh hoạt của vợ chồng con cái khoảng 15 triệu nữa. Xin hỏi các anh chị, tôi có nên mua đất ở thời điểm này không? Liệu giá đất sau dịch có xu hướng tăng để tôi có thể gánh phụ tiền lãi ngân hàng trong một hai năm tới không? Xin cảm ơn.

Thành

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top