Em chào đời khi bố chúng ta và mẹ chị vẫn là vợ chồng. Có thể nói em được sinh ra bởi mối tình ngoài luồng.

Gửi em! Chúng ta là chị em cùng cha khác mẹ. Ngày bố bỏ gia đình để đến sống với mẹ con em, chị cũng giận bố lắm, có điều không hề ghét đứa em trai bé bỏng chưa từng gặp mặt. Thời gian trôi, chị cũng thấy mình dường như đang cố tình làm ngơ rằng mình còn có một đứa em nữa. Thỉnh thoảng gọi điện hỏi thăm sức khỏe của bố nhưng chị cũng không nghĩ mình sẽ tìm gặp.

Một ngày, được tin bố ốm nặng, chị vội vã đến thăm, lúc này mới nhận ra em lớn lắm rồi, chuẩn bị vào cấp ba. Em giống bố như đúc, rắn rỏi và ít nói. Chị ghen tỵ vì em nhận được tất cả sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc của bố, không giống chị ngày xưa. Nhìn những tờ giấy khen dán đầy tường nhà, chị biết em học rất giỏi, là niềm tự hào của bố. Em đẹp trai, ngoan ngoãn, học hành giỏi giang; có chút ghen tị nhưng chị vẫn thấy thương em vì thân phận em không được "danh chính ngôn thuận" như chị. Chị lớn rồi, không cần sự quan tâm bao bọc nhiều của bố mẹ nữa, em vẫn cần, nhất là giờ chuẩn bị bước chân vào ngưỡng cửa đại học.

Chị đề nghị bố và mẹ chị ly hôn, không phải ai cũng hiểu được tâm ý này. Bố và mẹ chị chỉ còn danh nghĩa vợ chồng, thực tế đã không sống cùng nhau. Việc ly hôn chỉ là kết thúc về pháp luật của mối quan hệ không còn tình cảm vợ chồng nữa. Khi đó, cả họ xúm vào mắng chị, bố cũng giận và đòi từ mặt chị. Rồi việc gì đến cũng đến, bố và mẹ em có thể kết hôn, em đường đường chính chính không bị người khác dè bỉu. Không phải chị không yêu và không cần bố, có điều chị biết em cần bố hơn chị. Chị muốn em có một con đường rộng mở hơn, không vì những sai lầm của bố mẹ mà làm ảnh hưởng đến tương lai của em giống chị ngày trước. Chỉ một câu bố nói: "Nếu cả ba chị em đều học đại học Bách Khoa thì bố vui lắm", trong khi em đã quyết định ôn thi lại năm nữa để vào trường này. Hãy học thật tốt, sống thật tốt và làm người tốt em nhé, để sự "hy sinh" của chị (chị gọi đó là hy sinh dù chỉ là chút sĩ diện) không thành vô nghĩa.

Chị của em NTH

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top