Tỷ lệ tử vong thấp hơn nhiều

Quận Heinsberg ở NRW là một trong những khu vực của Đức bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Coronavirus.  Đồng thời, nó cung cấp cho các nhà nghiên cứu thông tin quan trọng về virus.
Một nghiên cứu mới cho thấy tỷ lệ gây tử vong thấp hơn cho khu vực so với các nguồn khác cho thấy.
Virus Corona có lẽ không gây chết người nhiều như sợ hãi: Trong khi Đại học Johns Hopkins của Mỹ báo cáo tỷ lệ tử vong gần hai phần trăm đối với Đức, kết quả tạm thời của một nghiên cứu đang diễn ra ở quận Heinsberg ở North Rhine-Westphalia cho thấy cái gọi là gây tử vong của Sars  CoV-2 thấp hơn đáng kể.  Nhóm nghiên cứu do nhà virus học Hendrik Streeck dẫn đầu đã phát hiện ra rằng chỉ có 0,37% bệnh nhân Covid-19 đã chết sau khi bị nhiễm virus này.
Streeck và các nhà nghiên cứu khác có liên quan đã bắt đầu cuộc điều tra thứ hai ở quận Heinsberg vào cuối tháng 3 – họ đang tập trung vào cộng đồng Gangelt, nơi virus có thể đã lây lan rất nhanh sau một buổi lễ hội vào giữa tháng Hai.  Các nhà nghiên cứu ở đó đã phỏng vấn 1.000 cư dân từ khoảng 400 hộ gia đình, lấy tăm bông họng và xét nghiệm mẫu máu để tìm kháng thể chống lại virus.  Sau khi đánh giá dữ liệu từ khoảng 500 người, có vẻ như chắc chắn: 15 phần trăm người ở Gangelt đã nhiễm coronavirus và khoảng cùng số đó đã miễn dịch với mầm bệnh.
 “Điều này rất quan trọng vì nó cũng có nghĩa là 15 % dân số không còn có thể bị nhiễm bệnh”, Streeck nói khi trình bày kết quả tạm thời.  Và nó cũng có nghĩa là “sự chậm lại nhất định trong sự lây lan”.  Trước đây, các nhà nghiên cứu đã cho rằng khoảng 5% bị nhiễm bệnh – số ca nhiễm corona không được tiết lộ cho Gangelt cao gấp đôi.  Tuy nhiên, Streeck và các đồng nghiệp của ông tránh đưa ra kết luận từ điều này cho một con số không được tiết lộ cho toàn bộ nước Đức.  Theo thông tin từ ntv.de, 109.452 người đã bị nhiễm virut trên khắp nước Đức.
 “Virus không nằm im trong cơ thể”
Một phát hiện quan trọng khác của các nhà nghiên cứu: một khi bạn đã sống sót sau virus, nó đã loại bỏ nó – “virus không nằm im trong cơ thể”, Gunther Hartmann từ Bệnh viện Đại học Bon, người cũng tham gia nghiên cứu cho biết.  Cũng có thể đạt được cái gọi là miễn dịch bầy đàn.  Trong trường hợp này, một mầm bệnh biến mất khỏi dân số khi 60 đến 70 % dân số miễn dịch.  Tuy nhiên, Hartmann nhấn mạnh, khả năng miễn dịch với Sars-CoV-2 chỉ tồn tại trong sáu đến 18 tháng.  Do đó, mục tiêu miễn dịch bầy đàn sẽ “diễn ra trong một giai đoạn có thể kiểm soát được”.
Tuy nhiên, ý tưởng phấn đấu miễn dịch bầy đàn cho tất cả các nước Đức đang gây tranh cãi giữa các chuyên gia – cũng bởi vì hàng triệu người sẽ phải bị nhiễm bệnh trên đường tới đó.  Điều này không chỉ dẫn đến nhiều đợt bệnh nặng mà còn có nhiều trường hợp tử vong.  Tuy nhiên, một phát hiện quan trọng khác từ nghiên cứu của Heinsberg có thể làm giảm bớt những hậu quả của khả năng miễn dịch bầy đàn, các nhà nghiên cứu tin tưởng.  Bởi vì những gì cũng đã được thể hiện:
“Chúng tôi có thể giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh thông qua các biện pháp vệ sinh”, ông Hartmann nói.  Bởi vì số lượng mầm bệnh ăn vào ảnh hưởng đến mức độ nghiêm trọng của một bệnh nhân mắc bệnh Covid-19.  Do đó, bằng cách đối phó với căn bệnh này một cách chính xác, người ta có thể “thiết kế đường dẫn để tỷ lệ tử vong tiếp tục giảm”.
Martin Exner từ Viện Vệ sinh và Sức khỏe Cộng đồng tại Đại học Bon đã giải thích cách thực hiện điều này: “Nồng độ mầm bệnh phải được giảm thiểu để cơ thể có thể đối phó với nó và đồng thời phát triển khả năng miễn dịch”.  Tất nhiên, các điều kiện như vậy không được đưa ra tại “các sự kiện lan rộng” như phiên lễ hội hoặc quán bar trượt tuyết như ở Ischgl, các nhà nghiên cứu cho biết.  Tuy nhiên, nếu toàn bộ dân số tiếp tục tuân thủ các biện pháp phòng ngừa và vệ sinh nhất định.
 “Kỷ luật cao” ở Đức
 Và các dấu hiệu rõ ràng là tốt.  Exner nói rằng “có một mức độ kỷ luật cao trong việc tuân thủ các biện pháp” ở Đức.  Điều này cho phép “trong một số điều kiện nhất định bắt đầu rút lại giai đoạn kiểm dịch nghiêm ngặt”.  Điều quan trọng là các biện pháp vệ sinh được tuân thủ nghiêm ngặt.  Các phòng khám, bệnh viện và nhà dưỡng lão  cũng như chăm sóc bệnh nhân ngoại trú sẽ phải được “Tăng cường bảo vệ”.
 Đối với các trường học và mẫu giáo, Exner nói rằng “những người trẻ tuổi ít gặp rủi ro hơn”.  Có thể các cơ sở như vậy chỉ mất một vài trẻ em và mở lại chúng trong khi duy trì khoảng cách và tuân thủ các quy định vệ sinh.  “Đây là những biện pháp mà chúng tôi đề xuất từ quan điểm vệ sinh và bạn phải thực hiện chúng trong xã hội.”
 Và đó là nơi chính trị xuất hiện.  Thủ tướng NRW Armin Laschet nhấn mạnh rằng nghiên cứu mới từ Heinsberg là “một khối xây dựng khác giúp chúng tôi đưa ra quyết định có trách nhiệm”.  
Thông tin chi tiết sẽ không được thảo luận cho đến thứ Tư tuần tới giữa các nguyên thủ quốc gia và Thủ tướng Angela Merkel.  Laschet nhấn mạnh rằng quyết định mở trường chẳng hạn, “phải được đưa ra thống nhất giữa các quốc gia”.

Theo N-TV.DE

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top