Sáng 11/4 ( theo giờ Hoa Kỳ ) con số nhiễm bệnh đã vượt ngưỡng nửa triệu người là 501.615. Số ca tử vong 18.777 trong khi hồi phục chỉ mới 29.199. Điều không ai mong đợi đã đến.

Nước Mỹ đang phải gồng mình bởi Chinese virus. Đây là thảm họa nhân tai xảy ra lần đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ, lại từ một con siêu vi trùng nằm xa nửa vòng Trái đất mới là “đau”!

Không ngờ sức tàn phá virus Vũ Hán trong tương lai gần có thể từ 100,000 – 240,000 người mất mạng, theo các chuyên gia y tế cảnh báo.

Lại một lần nữa, những người ” cuồng chống Trump ” lấy đó làm lý do chỉ trích Tổng thống Donald Trump đã không có biện pháp sớm bảo vệ người dân. Thực sự ông Trump đã lên tiếng cáo buộc Tổ chức Y tế Thế giới WHO và chấm dứt viện trợ toàn bộ qua tuyên bố ngày 10/4.

WHO được tài trợ phần lớn từ Mỹ, năm ngoái là 500 triệu đô la. Số tiền ấy không phải nhỏ nhưng họ vẫn phản bội “đi đêm” với Trung Quốc.

WHO đã bị mua chuộc bằng tiền nên nghiêng về Trung Quốc, tìm cách khuyến cáo sai lầm nhằm hại nhiều quốc gia. Nguyên nhân cố tình không nói sự thật về mức độ Covid để Hoa Kỳ, Châu Âu không kịp đề phòng dịch bùng phát đều có mục đích.

Chính ông Trump mới là người nhìn ra được vấn đề, đã mạnh mẽ bác bỏ lời khuyên của WHO về việc giữ biên giới với TQ trước đó. Trước sự nguy hiểm phát tán virus Vũ Hán, ông Trump ra lệnh đóng cửa xuất nhập cảnh Châu Âu. Suy cho cùng trong câu chuyện virus Vũ Hán, ai thực sự đúng, ai nói chính xác hơn về tỷ lệ tử vong trong tương lai. Một lần nữa, lại là TT Trump.

Ngược lại thời gian, rõ ràng WHO bảo vệ TQ. Họ thông đồng bao che, tránh né cách xử trí dịch virus Vũ Hán. Cả hai đều bưng bít thông tin, nói rằng virus Vũ Hán không nghiêm trọng qua báo cáo ngày 14/1/2020 nên nước nào cũng chủ quan.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom (bị Bắc Kinh thao túng) dám khẳng định “không tìm thấy bằng chứng rõ ràng về lây nhiễm từ người sang người do con virus”.

Chính vì thế mà người Mỹ, Tây phương, Nhật Bản … vốn thật thà tin người nay phải lãnh đạn “từ bị thương cho đến chết”. Bằng chứng, Mỹ đã chấp nhận 430.000 khách trên các chuyến bay từ Trung Quốc vào lãnh thổ Hoa Kỳ, bỏ qua bước kiểm tra sức khỏe tại phi trường.

Ngoài Mỹ, các nước khác như Italy, Đức, Pháp, Canada … cũng tin WHO nên vô tư chào đón dòng người du lịch tấp nập đổ xô đến từ “cường quốc đỏ” mang theo virus Vũ Hán. Liệu trong con số mấy trăm ngàn người ấy không vướng Coronavirus?

Phải gọi đó là một trong những âm mưu chiến lược thôn tính thế giới có kế hoạch của Trung Quốc mà người không thông minh cũng có thể nhận ra. Hãy suy luận từ hàng loạt cái phi lý khác sẽ thấy được cái nham hiểm của TC. Tạo ra kịch bản đại dịch để kiếm tiền, thu gom hàng triệu mask trên thế giới rồi lại tung ra thị trường bán giá cao cùng các thiết bị y tế, máy móc đắt chưa từng thấy. Độc ác hơn là gài virus trong các dụng cụ y tế để giết người.

Trung Quốc đang thành công với cuộc chiến lạnh không tiếng súng, âm thầm sát người đến đáng sợ. Cái tận cùng của sự vô nhân khi hàng loạt quốc gia Châu Âu phát hiện những bộ Kit xét nghiệm virus Vũ Hán từ Trung Quốc có dính coronavirus.

Thế giới hôm nay phải chịu những hậu quả đau khổ là từ Trung Quốc, có sự tiếp tay của WHO. Xin đừng đổ lỗi tại vì ông Trump chậm trễ nên người Mỹ mất mát nhiều.

Là lãnh đạo, ai cũng thương dân mình, họ phải có tài có tâm, có khả năng mới được người dân bầu lên để điều hành đất nước. Như cơn lốc xoáy ập đến, thánh cũng không kịp trở tay huống chi là người. Lập luận dân chết khắp nơi là do lãnh đạo sao mà bập bùng bằng trắc khó nghe.

Mọi sự việc của nhà cầm quyền Trung Quốc đều nằm trong kế hoạch dã tâm muốn triệt hạ các quốc gia giàu có vững mạnh.

Rồi đây Trung Quốc phải trả lời trước tòa án quốc tế khi gieo rắc coronavirus làm biết bao gia đình mất mát, kéo theo kinh tế khủng hoảng, tê liệt các hoạt động.

Ai cướp đi hơn 2 trăm triệu việc làm trên toàn cầu hôm nay? Riêng Mỹ đã gần 18 triệu người phải nộp đơn xin tiền thất nghiệp trước một sự lựa chọn mà không ai muốn cả.

Mỹ bị con virus Vũ Hán chơi bẩn chẳng khác gì bị đánh úp như trận Trân Châu Cảng ngày nào. New York, tâm điểm của dịch bệnh nay còn hơn vụ khủng bố 9/11 chấn động bởi người chết ngoài vòng kiểm soát.Toàn nước Mỹ sẽ còn phải gánh nặng đau buồn hệ lụy khác trong thời gian sắp tới.

Thương TT Trump, ông già 74 tuổi vì nước làm việc không lương lại bị đánh bởi truyền thông thiên tả, họ đánh tơi bời liên tục bằng những câu hỏi dễ lên huyết áp. Đánh để ông Trump xuống sức mới chịu, mới hả dạ trong khi người dân gồng mình trước thảm họa Chinese virus. Người ta không muốn công nhận những thành quả ông Trump đã làm được cho quốc gia và dân.

Những người hùa theo đám DC ham quyền lực lại chửi ông, tiếp tay cho tội ác.

Hãy nhìn biết bao bác sĩ, y tá, nhân viên bệnh viện đang trên tuyến đầu trận chiến Covid giành sự sống vì tha nhân. Những lương y ấy can đảm chấp nhận sự lựa chọn đầy rình rập nguy hiểm, xa gia đình, ngày đêm mệt mỏi. Đám ghét Trump, mình không làm được như vậy thì nên im lặng.

Thử nghĩ xem, không có Tổng Thống Donald Trump vực lại nền kinh tế hơn 3 năm qua thì vị thế nước Mỹ sẽ bị lệ thuộc vào Tàu từ lâu. Nhiều người trong số di dân Việt ngày xưa chống Mỹ, nay qua Mỹ vẫn chống trong khi lại thích sống trên đất Mỹ, sao mà nghịch lý !

Sẽ về đâu đất nước này nếu không có một vị lãnh đạo mạnh mẽ muốn diệt TC như TT Trump. Chỉ có ông là vị TT duy nhất trên thế giới dám vạch mặt Trung Quốc tại Liên Hiệp Quốc.

Chỉ có ai thích sống với Trung Cộng thì mới chống TT Trump và nội các chính quyền trong giai đoạn nước Mỹ đang bị chia rẽ bởi quyền lực chính trị.

Thay vì tấn công vị tổng thống vì nước vì dân, những người ghét Trump hãy chửi WHO hay Trung Quốc thì mới đúng.

Từng giờ, thế giới đang hướng về nước Mỹ thăng trầm, xin cầu nguyện cho TT Trump đủ sáng suốt, sức khỏe để thực hiện nghĩa vụ của mình tại Tòa Bạch Ốc – Washington DC.

God bless America ❤🦅🇺🇸🗽

#ThạchThảo©️®️

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top