Tôi 24 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội với mức lương 10 triệu/ tháng, được nhận xét là cao ráo, xinh xắn.

Nhìn bên ngoài bạn bè cho rằng tôi là người hoạt bát, vui tươi nhưng trong lòng tôi có rất nhiều toan tính, ích kỷ. Tôi buồn và mệt mỏi về điều đó.

Tôi hay ghen tỵ với bạn bè, người khác. Đơn giản như bạn bè mà lên chức là tôi rất khó chịu, trách móc, dày vò bản thân không được giỏi như người ta. Hay thấy bạn có người yêu đẹp trai, tài giỏi tôi cũng đố kỵ, tại sao bản thân không quen được ai như thế trong khi cũng không đến nỗi nào. Nhìn ai tôi cũng thấy họ hơn mình.

Trong lòng tôi luôn sợ thua kém bạn bè, sợ bị bạn bè giỏi hơn cười nhạo. Ngay cả với họ hàng, thấy nhà ai kinh doanh tốt hay tương lai sáng lạn hơn nhà mình là tôi lại buồn và sợ hãi. Tôi luôn bị nỗi sợ hãi này dày vò, lắm lúc chỉ muốn biến mất khỏi thế giới.

Những lúc ở phòng một mình tôi hay nghĩ đến việc tiêu cực như chẳng may mình bị sao đó thì ai lo cho cha mẹ, hoặc nghĩ đến những chuyện bất trắc xảy ra tôi thương bố mẹ khi sinh ra một đứa con không ra gì như mình. Tôi có mấy người bạn rất thân nhưng không dám nói ra cho các bạn biết suy nghĩ của mình, càng ngày càng luẩn quẩn trong đau khổ, không thoát ra được. Mong các anh chị giúp tôi thóat khỏi lối suy nghĩ ích kỷ như vậy. Tôi thật sự muốn bản thân nhẹ nhàng, sống có ích hơn.

Huệ

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top