Tôi là tác giả bài: "Bố mẹ chồng không cho con dâu đứng tên sổ đỏ". Cảm ơn các anh chị đã cho lời khuyên, tôi đã cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

Tôi sống ở huyện, đa số mọi người trong thôn có tài sản đều cho con trai, ít chia cho con gái. Nhiều cặp cưới về, nhà chồng mua đất, xây nhà cho con. Cạnh nhà tôi có nhà 3 anh em, bố mẹ chồng chia đất làm 3 và 3 sổ đỏ đều đứng tên cả con dâu. Nhiều người còn đùa nhau rằng đẻ con gái còn mua được ôtô, đẻ hai con trai phải lo đất đai cho chúng. Chưa thấy ai trong thôn phàn nàn cả.

Từ khi lấy chồng, tôi chẳng suy nghĩ gì đến đất đai vì còn trẻ và cũng không bận tâm chuyện đó. Sau 5 năm ở với bố mẹ chồng, tôi bàn với chồng làm nhà cạnh nhà ông bà, trên đất của ông bà luôn, tiền của chúng tôi là chủ yếu, ông bà cũng cho một ít. Ở riêng cho thoải mái đôi bên. tôi thấy hàng xóm cũng làm vậy, chứ không phải có mâu thuẫn mới ra riêng. Ông bà bảo già rồi nhiều khi muốn ăn cơm nhão, hoặc nghỉ ngơi và anh trai chồng cũng có trách nhiệm hơn.

Bố chồng hay chia sẻ, xem con dâu như con gái, vợ chồng nên thay đổi vì nhau, yêu thương nhau. Mọi người trong nhà hay góp ý thẳng thắn để cùng tiến bộ. Chị em dâu tôi tính cách cũng nhẹ nhàng, chăm lo cho con cháu hết lòng. Chúng tôi đều chăm lo đến sức khỏe bố mẹ. Tppo chưa nói gì với chồng về suy nghĩ của mình, cảm thấy lòng tự trọng bị tổn thương.

Qua các bình luận của anh chị, tôi rút ra được nhiều bài học. Cảm ơn mọi người, tôi sẽ thay đổi tư tưởng về chuyện này, tiền bạc phân minh, để tôi thoải mái trong lòng hơn. Sau tôi sẽ nói rõ với chồng về chuyện nhà trên đám đất đó cho hợp lý, theo pháp luật. Tôi sẽ cố gắng làm ăn, tiết kiệm lo cho gia đình và bản thân. Cảm ơn mọi người rất nhiều.

Hân

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top