Đọc bài "Không còn muốn thân thiết nhà chồng" làm tôi nhớ đến thời gian mới sinh con đầu lòng.

Con tôi là cháu đầu nên ba mẹ chồng rất yêu thương, rồi từ khi sinh con, tôi phải ở nhà nên mọi xích mích bắt đầu. Bất kể việc gì tôi làm mẹ cũng chỉnh lại hết. Có những thứ hôm trước mẹ bảo làm thế này, hôm sau tôi làm theo vậy lại kêu làm kiểu khác. Tôi rất bực nhưng nghĩ cơ bản mẹ cũng tốt tính nên im lặng và làm theo.

6 tháng sau, khi tôi đang lột cái bọc xe tập đi cho con để giặt thì mẹ lại chỉ bảo các kiểu nhưng nghe nặng lời. Lúc đó, tôi bộc phát to tiếng: "Mẹ mặc con, mệt mẹ quá". Xong chợt tỉnh ra là mình nói có phần hỗn với mẹ, tôi im lặng đem đồ đi giặt. Mẹ bất ngờ quá, "đứng hình" luôn. Từ lúc đó tôi nghĩ không bỏ qua được thì nên nói ra theo cách nào đó nhưng vẫn phải phép, nín nhịn không giải quyết được vấn đề. May mắn đến giờ con tôi 2 tuổi không khí gia đình vẫn ổn.

Hòa

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top