Tôi 30 tuổi, dáng người thấp, bù lại gương mặt trẻ so với tuổi.

Tôi bán quần áo online tại nhà, trung bình được 7 triệu mỗi tháng. Do không đi làm nên tôi không biết lương bổng của các công ty thế nào.

Mới đây tôi được người quen giới thiệu cho một người Đài Loan đã ở Việt Nam 10 năm, là giám đốc. Vì muốn tiến đến lâu dài nên tôi hỏi thẳng lương, vợ cũ và con anh ra sao. Anh trả lời thật là đã để nhà lại cho vợ con, giờ chỉ có lương mỗi tháng 100 triệu. Trừ phụ cấp nuôi con, nuôi ba mẹ già, bảo hiểm các thứ ra thì anh có thể dư được 40 triệu mỗi tháng. Anh muốn cùng tôi xây dựng gia đình mới ở Việt Nam, tạm thời ở trọ, tiết kiệm một khoản rồi sẽ vay thêm ngân hàng mua nhà. Anh nói sau này có lương hưu cao nên tôi không cần lo.

Thật sự tôi có chút hụt hẫng và phân vân. Đã mang tiếng lấy chồng người nước ngoài mà lại chẳng vẻ vang gì, ngược lại còn bị cười cho. Anh cũng không thể về Đài Loan làm việc vì lương sẽ bị giảm phân nửa, không đủ tiền nuôi con. Sau này nếu tôi sinh con thì học trường gì đây khi kinh tế eo hẹp? Mong được mọi người tư vấn.

Loan

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top