Tôi 36 tuổi, có hai con 8 tuổi và 3 tuổi. Cách đây hai năm, chồng tôi bỏ nhà đi đến nơi khác để làm ăn vì vỡ nợ.

Anh chịu khó làm ăn nhưng thích đánh lô đề. Từ khi cưới nhau đến giờ, anh chơi lô đề suốt, tôi từng phải bán nhà để trả nợ cho chồng. Anh hay nói loanh quanh chuyện nợ nần, hứa hết lần này tới lần khác mà vẫn nợ. Nhiều lần tôi chán nản muốn bỏ chồng mà tính không quyết đoán nên lại thôi.

Từ hồi bỏ đi thành phố khác làm ăn chồng tôi lại tu chí, để dành được tiền trả nợ dần và gửi tiền về nuôi con (2- 3 triệu mỗi tháng). Anh thuê nhà để mở cửa hàng buôn bán đồ cũ, có vẻ như cũng có duyên bán hàng nên công việc này tạm ổn. Đợt này anh cứ gọi điện nói tôi cho cả hai con vào để vợ chồng con cái gần nhau cùng làm ăn. Tôi là công chức nhà nước, lương thấp, được cái ổn định, nhiều khi nghĩ đến lương tôi lại muốn nghỉ để xin chỗ khác làm. Tôi nửa muốn đi theo chồng vì anh thương con, tu tỉnh làm ăn, nửa định kệ anh làm ăn một vài năm trả nợ bớt rồi về với vợ con.

Nếu đi theo chồng, tôi sẽ nghỉ việc, cùng đồng kham cộng khổ với anh, đổi lại con cái được ở với cả bố lẫn mẹ, bán hàng đấy cũng nhìn ra lời lãi. Mọi người cho tôi xin lời khuyên.

Hạnh

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top