3 mẹ con tôi dọn về nhà ngoại ở gần được một năm. Sự việc xuất phát từ trận cãi vã kịch liệt vào một buổi tối tầm này năm ngoái, sau khi chồng đi nhậu về.

Có lẽ anh đã ghét tôi từ lâu nên sẵn mượn bia rượu để đuổi mẹ con tôi ra khỏi nhà. Lâu rồi tôi không phụ thuộc hay nhờ vả gì chồng, anh vô trách nhiệm, vì vậy tôi mạnh dạn ra đi không chút lưỡng lự. Vốn dĩ cuộc sống hôn nhân của tôi đã ngột ngạt từ sau khi phát hiện chồng ngoại tình với đồng nghiệp. Tôi đã nhẫn nhịn, mềm mỏng để chồng hồi tâm chuyển ý nhưng dường như không có ý nghĩa gì với anh.

Sau bao lần bắt gặp những tin nhắn mùi mẫn của chồng, tôi đem toàn bộ bằng chứng đó trình bày với bố chồng (chồng tôi rất sợ bố). Kể từ sau sự vụ ấy, chúng tôi dường như là hai người xa lạ trong một mái nhà. Cứ thế chúng tôi sống ly thân từ lúc con trai nhỏ được hơn một tuổi và giờ con lên lớp hai rồi.

Xin nói rõ thêm về hoàn cảnh nhà chồng: Mẹ chồng mất từ lâu, nhà có 4 anh chị em ruột đã lập gia đình nhưng bố chồng bắt phải sống chung một nhà, cuộc sống hết sức ngột ngạt, bằng mặt mà không bằng lòng. Vì có mặt tiền cho thuê ở trung tâm thành phố nên mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình bố chồng tôi lo hết. Bởi vậy ông rất gia trưởng, các con trai lập gia đình vẫn rất sợ bố, làm cho những người con dâu như tôi không hề cảm thấy được bản lĩnh nào từ chồng mình

Chồng tôi là con trưởng, con trai tôi là cháu đích tôn. Hiện tôi chỉ có băn khoăn là có nên ly hôn sau một năm về bên ngoại sống không? Các cháu đã quen với cuộc sống hiện tại, giờ tôi ly hôn thì mọi tài sản con tôi có được hưởng không? Tôi chỉ tiếc khoảng thời gian cống hiến phục vụ cho đại gia đình chồng mà giờ phải ra đi tay trắng. Thật tình tôi không can tâm. Xin mọi người cho tôi lời khuyên.

Nhàn

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top