Tôi vừa lập gia đình được hai năm, có một bé gái. Chồng hơn tôi một giáp, anh lập gia đình khá trễ vì kén chọn.

Trước đó cũng tìm hiểu rất nhiều người nhưng không đi tới đâu, mãi sau mới gặp và lấy tôi. Phải nói chúng tôi rất hợp nhau về tính cách, lời nói hay hành động đều cùng một hướng nên quyết định đi tới hôn nhân. Nói về anh, anh là người đàn ông rất tốt, phong độ và khá tinh tế. Tôi thích nhất ở anh tính sạch sẽ, gọn gàng, lại hay đỡ đần việc nhà.

Ngoài ra, anh cực kỳ nhiệt tình, hay giúp đỡ bạn bè, chính điều này ảnh hưởng tới gia đình rất nhiều. Bạn bè rủ nhậu, anh luôn là người về sau cùng dù vợ bầu ở nhà hay có con nhỏ, có khi đi tới 2h sáng mới về. Tôi phàn nàn, được vài bữa anh lại như cũ. Anh bảo muốn kiếm thêm cần phải có mối quan hệ, mà như thế bắt buộc phải nhậu, dù mệt lắm vẫn phải nhậu, không thì sau này mình còn chơi với ai được. Nói thì có vẻ thuyết phục nhưng thực tế một tuần anh nhậu cả 7 ngày. Tờ mờ sáng, con chưa thức anh đã đi làm, đến 11-12h đêm anh mới về, vợ chồng chưa nói được câu nào anh đã ngủ.

Đối diện nhà tôi có cô hàng xóm độc thân, trẻ trung và giỏi. Trước khi gặp tôi, anh và cô ấy khá thân. Mối quan hệ của hai người khiến tôi khá băn khoăn, cụ thể là đi nhậu đâu cũng gọi nhau tới để chung vui, gọi video khá thường xuyên, lắm lúc còn gọi nhiều hơn là chồng gọi cho tôi. Tôi bày tỏ sự băn khoăn đó, anh giải thích chỉ là hàng xóm, thân thiết thì giúp đỡ nhau trong công việc, tôi lại tạm tin. Gần ngày cưới, chúng tôi xảy ra mâu thuẫn, tôi để ý những lúc như thế anh lại gọi cho cô ấy. Tôi kể chuyện này với bố chồng thì được biết ngày trước cô này có ý nhưng chồng tôi không chịu. Đến lúc này tôi bắt đầu cãi cọ to hơn với chồng, ghét cô hàng xóm ra mặt.

Từ đó về sau anh đều xóa hết liên lạc với cô ấy. Tôi bảo với chồng rằng anh là người có gia đình, ý thức giữ khoảng cách một chút, nhất là trên bàn nhậu, lúc anh say mà hai người cứ bá vai bá cổ người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ như thế nào. Tôi tưởng anh biết điều mà giữ khoảng cách thì mới đây lại phát hiện anh liên lạc với cô ấy nhiều hơn, đi học lái xe chung, đi ăn chung, đâu đâu cũng đi chung như thế. Niềm tin của tôi đã bị mất, con còn quá nhỏ, tôi phải làm sao đây?

Lam

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top