Năm thứ 5 hôn nhân, tôi phát hiện vợ ngoại tình nhưng không làm lớn chuyện vì rất nhiều nguyên nhân.

Vợ chồng tôi lấy nhau được 8 năm, có đủ nếp tẻ. Tôi hướng nội, có phần nhút nhát, không biết ăn nói, không lãng mạn, không rượu chè, cờ bạc hay gái gú. Trước đây, tôi rất mê game, nhưng làm ra làm, chơi ra chơi. Vợ tôi thẳng tính, hoạt bát, tính tình lúc nắng lúc mưa, thích lãng mạn và nghe lời đường mật.

Năm thứ 5 hôn nhân, tôi phát hiện vợ ngoại tình nhưng không làm lớn chuyện vì rất nhiều nguyên nhân (vì con, vì gia đình, dòng họ bên vợ). Quan trọng là trong thời gian ấy, tôi mê game, ít quan tâm vợ. Phải nói tôi là người chồng vô tâm, chỉ nghĩ không cần làm gì sai, chỉ cần kiếm tiền đưa vợ là đủ. Vì con còn nhỏ, tôi nghĩ sống vì con một thời gian rồi ra đi. Vợ tôi thay đổi dần, biết chăm con và lo cho gia đình hơn. Đúng là người tính không bằng trời tính, một năm sau vợ tôi mang bầu và sinh được cô công chúa dễ thương.

Tính vợ tôi vẫn vậy, còn tôi nhẫn nhịn vì con. Mỗi lỗi lầm của vợ, cô ấy làm như chưa từng có, đôi khi còn bắt bẻ ngược lại tôi và ghen nhiều hơn trước. Tôi hiểu vì sao vợ lại ghen nhiều như vậy. Mỗi người mỗi tính, tôi học được bài học từ người khác mà tránh (cái gì tốt từ người khác tôi sẽ học, cái gì xấu tôi sẽ loại ra). Vì vậy, tôi không thích cờ bạc, gái gú, nhưng vợ cứ nghĩ tôi giống cô ấy, ra đường là quen gái, tìm gái. Vợ tôi ghen với mọi cô gái nói chuyện với tôi, bất kể xấu đẹp.

Từ khi có con gái, tôi bỏ game, quan tâm vợ hơn, chăm chỉ làm, chỉ cần không phải việc nặng nhọc, làm được thì tôi đều làm (tôi không làm được việc nặng). Vợ vui hơn trước nhưng tính vẫn không thay đổi, lúc nắng lúc mưa, thường cầm điện thoại xem mạng xã hội và các video trên đó, thích những nơi náo nhiệt. Chỉ cần nói nặng hay lớn tiếng là giận dỗi khiến tôi rất mệt mỏi. Giờ tôi chỉ tu chí làm ăn, kiếm tiền lo cho 2 con nhưng vợ lại vô tư và ít lo lắng quá.

Hôm nay tôi phát hiện vợ nhắn tin với một người nước ngoài qua mạng xã hội, chỉ là những câu nói làm quen khi mới nhắn tin, rồi hỏi han công việc gia đình, giọng điệu vui vẻ, thích thú. Còn người nước ngoài kia, qua tin nhắn tôi gần như chắc chắn là một nhóm lừa đảo (đọc báo nhiều tôi biết cách thức tiếp cận và chiêu thức lừa đảo này). Người ta nói bản chất khó thay đổi, dù tôi phát hiện sớm, chưa có gì xảy ra và cũng chưa nói cho vợ hay là tôi biết. Tôi có suy nghĩ:

- Muốn nói với vợ và gia đình cô ấy vì với những tin nhắn như vậy, sớm muộn gì cô ấy cũng lại ngoại tình.

- Tôi sẽ im lặng xem tình hình phát triển thế nào rồi có hướng giải quyết.

- Vợ tôi dễ tin người, chỉ cần ngon ngọt, lạ lẫm, hiếu kỳ là thế nào cũng mắc bẫy. Tôi sẽ vì con mà chặn đứng việc này tại đây.

Tôi muốn xin ý kiến của chuyên gia và các độc giả, nên làm thế nào? Rất mong mọi người góp ý chân thành, không cần ném đá.

Sơn

Chuyên gia tâm lý Lê Thanh gợi ý:

Chào bạn Sơn,

Thật may mắn khi gia đình bạn vẫn có thể ở bên nhau sau lỗi lầm của vợ bạn. Điều đó có được do sự tỉnh táo. Chính bạn hiểu rõ vì đâu mà vợ sa ngã và tự mình thay đổi để vun vén hạnh phúc gia đình. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc mọi thứ sẽ mãi êm đềm.

Có thể thấy vợ bạn sống thiên về cảm xúc, lúc vui, lúc giận hờn vu vơ, thích nghe lời nói ngọt ngào... Có câu "đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai", ám chỉ rằng phụ nữ luôn thích lời nói nhẹ nhàng, tình cảm, sự quan tâm thể hiện ra ngoài. Vợ bạn cũng vậy, việc cô ấy tìm kiếm những thú vui, giải trí trên mạng xã hội, thích trò chuyện tán gẫu cũng là một nhu cầu giao tiếp chính đáng. Tuy nhiên, mọi thứ cần có điểm dừng đúng lúc và có giới hạn nhất định. Hơn hết, cô ấy từng được cho cơ hội làm lại, vì vậy càng cần trân trọng hạnh phúc gia đình hiện tại.

Bạn phát hiện vợ có những tin nhắn qua lại với người nước ngoài, có dấu hiệu lừa đảo. Vậy trước tiên, bạn cần nghiêm túc nói chuyện, cảnh báo vợ về những nguy cơ có thể gặp phải nếu trao đổi thông tin cá nhân, trò chuyện với người nước ngoài không rõ lai lịch. Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra việc quản lý chi tiêu, tài chính, tránh để tình trạng vợ bạn có thể tùy ý chi những khoản tiền không cần thiết, hoặc thậm chí bị người khác lợi dụng.

Thẳng thắn trao đổi với vợ trong tình huống này là cần thiết. Đây là cách giúp cô ấy tránh đi sai đường, đe dọa hạnh phúc gia đình thêm lần nữa. Hãy thay đổi cách nghĩ, không phải vì con mà vì chính mình và vợ, bạn sẽ đưa ra được phương pháp giải quyết hợp tình, hợp lý hơn.

Chỉ qua chi tiết nhắn tin, chưa thể kết luận vợ bạn đang hoặc sẽ ngoại tình. Vì vậy, nếu vạch tội cô ấy trước mặt gia đình có thể còn vội vàng, có nguy cơ trở thành cái cớ để cô ấy hoài nghi về bạn. Vợ bạn có thể cho rằng bạn đang buộc tội cô ấy, đã tha thứ nhưng luôn ám ảnh chuyện cũ. Một lần nữa, gia đình êm ấm của bạn lại bị xáo trộn. Do đó, nên thận trọng và hành động thấu đáo.

Hãy lựa những lúc vợ chồng vui vẻ, tình cảm, bạn tâm sự về sự vun vén hạnh phúc gia đình. Vợ bạn cũng biết ghen, biết lo sợ khi bạn lại gần những người phụ nữ khác. Nguyên nhân ở đây là gì, vợ chồng hãy cùng giải tỏa những nghi ngờ, khúc mắc. Bạn biết những mong muốn, sở thích của vợ thì có thể lựa những gì hợp lý để chiều theo ý vợ. Dù bạn không lãng mạn nhưng không nên quá khô khan, cứng nhắc trong việc thể hiện tình cảm với vợ. Nhưng bên cạnh đó, vẫn cần thể hiện và chứng tỏ bản lĩnh người chồng, người cha, trụ cột gia đình để vợ bạn luôn tôn trọng, yêu thương chồng.

Chúc gia đình bạn một lần nữa vượt qua thử thách và bình an.

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top