Cuộc sống hôn nhân trải qua muôn ngàn sóng gió, "tình cũ" có thể xem như cơn gió to khiến biết bao mái nhà chao đảo.

Có câu "tình cũ không rủ cũng tới" để thấy được sự cảnh giác của mọi người với một loại quan hệ không nên nhớ nhưng chẳng bao giờ quên mang tên "tình cũ". Và đây cũng chính là chủ đề được độc giả Tâm sự quan tâm nhất trong tuần qua.

Trong bài , chị Phương - tác giả bài viết đã gặp lại mối tình đầu của mình. Khoảng 20 năm trước, chị và anh trải qua mối tình học trò trong sáng, nhưng vì hoàn cảnh mà phải xa nhau. Hiện tại, cả anh và chị đều đã có gia đình riêng hạnh phúc, viên mãn. Gặp lại nhau, họ chia sẻ, quan tâm tới nhau và một lần nữa sa vào lưới tình. Biết sai, biết trái với luân thường đạo lý nhưng họ vẫn bị hãm sâu vào, không thoát ra được.

Bên anh, chị cảm thấy bình yên, hạnh phúc, cảm thấy mình sinh ra như thể dành cho anh. Chị như phát điên vì nhớ anh, thậm chí muốn bỏ hết tất cả để đến bên anh. Nhưng chị biết điều đó không thể vì còn gia đình. Con tim và lý trí mâu thuẫn khiến chị rơi vào khủng hoảng tâm lý, không tìm ra lối thoát cho bản thân. Chị cho rằng tình yêu không có lỗi, lỗi là chị đã yêu sai người, sai thời điểm.

Với lượng truy cập cao nhất trong mục Tâm sự tuần qua và hơn 380 bình luận, có thể thấy vấn đề của chị rất được độc giả quan tâm, đưa ra ý kiến. Hầu hết các bình luận của độc giả là những lời góp ý, khuyên tác giả tỉnh táo, tránh xa người tình, trân trọng gia đình. Điều này mọi người đều hiểu là nên làm và chính tác giả cũng hiểu, nhưng nói dễ hơn làm. Có câu "Người ngoài cuộc sáng suốt, trong cuộc u mê", độc giả đã đưa ra nhiều ý kiến, phân tích mong giúp tác giả "tỉnh ngộ", không tiếp tục lún sâu vào sai lầm.

Đầu tiên phải kể tới bình luận của độc giả Ác Mộng Chile với 2532 likes - sự ủng hộ từ các độc giả khác:

Bây giờ có khuyên trời đất gì bạn cũng không nghe đâu; chỉ có hai tình huống may ra bạn mới tỉnh thôi:

1. Tình cũ tự nói cho bạn biết rằng: bạn chả là gì trong mắt anh ta, đơn giản thấy miễn phí nên xài chứ chẳng yêu thương gì ở đây cả.

2. Chồng bạn hoặc vợ anh ta biết.

Dưới đây là 3 cách cho bạn tham khảo, bạn đọc và suy nghĩ xem sao nhé:

- Cách một: Nói với anh ta rằng vợ chồng bạn đang chuẩn bị ly hôn, sau đó bạn dành lấy khoảng một tuần liên tục nói nhớ, thương, yêu, khao khát anh ta, mong muốn tái hợp để được sống cùng anh ta, gây áp lực lên anh ta... đảm bảo anh ta sẽ lộ diện và sẽ bỏ bạn thêm lần nữa thôi. Những gì bạn cho là đẹp đẽ sẽ vỡ ngay như bong bóng vậy đó.

Cách này nghe qua tưởng là mạo hiểm, nhưng thật ra rất an toàn; có hơn 90% là anh ta sẽ tránh xa bạn, số % ít ỏi mà anh ta chấp nhận bỏ vợ đến với bạn, thì bạn nghĩ đi, liệu một thằng đàn ông bất chấp bỏ vợ con có đáng để mình yêu nữa hay không?

Để thực hiện cách này, bạn cần phải có không gian riêng, có thể xin chồng về ngoại một thời gian, hoặc rủ chị em thân tình nào đó đi du lịch chẳng hạn, coi như kết hợp để xả stress bạn nhé.

- Cách 2: Dùng một tài khoản mạng xã họi dưới danh nghĩa là chồng bạn; chụp hình đoạn nói chuyện mùi mẫn nhất giữa bạn và anh ta, gửi cho anh ta và nói: "Tôi là chồng của P, tôi muốn anh giải thích về chuyện này".

Cách nói chuyện sau đó thì tùy bạn, nhưng phải hướng câu chuyện về việc anh ta đang lừa phỉnh và bạn là nạn nhân. Mục đích cuối cùng là để tự anh ta nói xấu bạn - có như vậy thì bạn mới tỉnh ngộ ra thôi. (Nếu được có thể tâm sự và nhờ anh em trai bạn gọi trực tiếp).

- Cách 3: Hãy nói cho vợ anh ta và người chồng tội nghiệp của bạn biết.
Để xem mấy kẻ ngoại tình hay nhân danh tình yêu có dám chịu trách nhiệm với việc mình làm không, hay tất cả chỉ là ngụy biện để hoan lạc?

Đó, bạn chọn đi.

Độc giả Nguyen Hoang Lam phân tích: Tình cũ thật đẹp, phải không bạn? Bạn biết vì sao những mối tình dang dở đẹp và luôn làm chúng ta nhớ nhung, day dứt không? Vì nó không phải gánh cơm áo gạo tiền, không gánh những va chạm thực tế, bởi vậy nên nó luôn đẹp vì không có tì vết. Và bạn biết vì sao nó tồn tại ở một số người thôi, chứ không phải là tất cả không? Chỉ với những người sống mơ mộng, không để đôi chân mình chạm đất, đầu óc cứ lơ lửng chín tầng mây, không có sự hiểu biết, thấu hiểu cuộc sống thực tại, không chịu được áp lực, khó khăn, đó là môi trường lý tưởng cho những tư tưởng thiếu thực tế, thiếu trách nhiệm với cuộc sống. Mình không bao giờ phản đối ly hôn, nhưng kịch liệt khinh bỉ những kẻ ngoại tình. Nếu muốn, hãy chấm dứt hôn nhân hiện tại và đến với kẻ cũng đang ngoại tình kia. À mà hình như sau khi no xôi chán chè thì anh bạn kia có vẻ tìm cách đánh bài chuồn nhỉ. Bạn nói bạn đau khổ, thật ra những kẻ ngoại tình chỉ biết thỏa mãn cái tôi của mình, còn mặc kệ những người khác xung quanh mình như thế nào.

Bên cạnh những bình luận chỉ trích tác giả, cũng có những bình luận thông cảm: "Tình chỉ đẹp khi còn dang dở" chị à. Tình yêu chưa trọn vẹn thường để lại nuối tiếc và khi có cơ hội người ta muốn nó có kết thúc hoàn hảo nhất. Và chị như hôm nay cũng không phải là người phụ nữ đáng trách. Duyên phận mỗi người không biết đường nào mà lần và độc giả cũng chưa hiểu rõ hơn về anh chàng kia để cho chị lời khuyên đúng nhất. Nhưng nếu chị chọn cách phụ tình chồng hiện tại thì tương lai chị khó có được kết cục tốt đẹp. Đàn ông thường ham cái mới lạ mà. Thôi chúc chị may mắn.

Khác với chị Phương, chị Hằng - tác giả bài viết lại không có mối tình đẹp, trong sáng. Tình cũ của chị Hằng đến với chị khi đang ly thân vợ. Vì ghét làm người thứ 3 nên chị kiên quyết chia tay. Sau đó anh ta vẫn luôn liên lạc với chị muốn nối lại tình cảm. Ngay cả hiện tại, khi chị đã có gia đình, anh ta vẫn nói còn yêu chị. Bởi hôn nhân không như ý, chồng vô tâm, chị lại đến với chồng không phải vì tình yêu nên chị đã nao núng sau lần hẹn cà phê với người yêu cũ. Chị muốn thoát khỏi cuộc hôn nhân, bay ra thế giới bên ngoài vùng vẫy.

Tương tự bài chia sẻ bên trên, chị cũng nhận được nhiều góp ý của độc giả Tâm sự khuyên tỉnh táo, cắt đứt liên lạc với người cũ.

Hi vọng qua phân tích và lời khuyên của nhiều độc giả, các tác giả sẽ hiểu rõ hơn tình huống của mình, cân nhắc và đưa ra lựa chọn phù hợp.

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top