Tôi 25 tuổi, ở TP HCM, quen bạn trai được 6 tháng. Mới quen nhau tôi đã nói với anh về việc hai đứa không hợp tuổi.

Chúng tôi vướng tứ hành xung, tôi hỏi nhà anh có mê tín không? Anh bảo không, do anh quyết định hết, rằng anh đã nói với gia đình về mối quan hệ này.

Rồi tôi có bầu. Biết tin tôi lo lắm, liền báo cho anh, anh cũng nói với gia đình. Thay vì vào nhà tôi để nói chuyện thì nhà anh lại đi xem bói, nói tuổi hai đứa khắc nhau nên phản đối.

Ở thành phố chúng tôi cũng đi xem thầy trên chùa, thầy bảo không sao, không tuyệt mệnh, hai đứa cũng yên tâm phần nào. Vài ngày sau nhà anh bảo thầy bói nói tuyệt mệnh, gửi cả thầy ngoài Hà Nội xem cũng thế, nếu cố tình tới với nhau cũng không quá được 3 tháng. Các thầy nói tuổi tôi không khắc chết chồng thì cũng chết con, không làm ăn được, nghèo khổ, bị đứt gánh rồi rất nhiều điều tồi tệ khác.

Gia đình tôi bảo chỉ cần nhà trai vào nói chuyện, nấu vài mâm cơm ra mắt là xong, không cần làm đám lớn do dịch bệnh giờ phức tạp. Nhà bạn trai quyết không chịu, sẽ từ mặt anh nếu tôi cố tình để cái thai lại và đến với tôi. Anh cũng không lựa chọn được đáp án cho mình. Bố mẹ tôi khuyên bỏ thai bởi sinh con ra mà không được nhà nội công nhận và không nhìn mặt thì sẽ rất tội cho đứa bé. Tôi suy nghĩ nhiều và quyết định bỏ thai vì không muốn con thiệt thòi và sau này mang tiếng không cha.

Hôm nay là ngày thứ hai sau khi con đi, anh vẫn bên cạnh, chăm sóc tôi từng chút. Tôi thương anh nhưng chỉ nghĩ những việc anh làm là trách nhiệm cuối cùng với tôi. Tôi cảm thấy mệt mỏi thật sự, vừa buồn vì mất con, vừa buồn vì anh không cứu được con mình, với lại buồn vì có thể đây sẽ là lần cuối cùng anh chăm sóc cho tôi. Tôi phải làm sao đây.

Hiền

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top